Đảng bộ phường Tân Định, TX.Bến Cát: Nâng cao năng lực cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển

Cập nhật: 23-02-2016 | 07:51:48

Thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên đã được Đảng bộ phường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Qua công tác này đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng lực lượng cán bộ có trình độ đáp ứng tốt việc phục vụ nhân dân và nhiệm vụ phát triển của địa phương.

Quan tâm đào tạo

Xác định công tác cán bộ là một trong những công tác hàng đầu, là nhân tố quan trọng trong việc đưa địa phương hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian qua, Đảng bộ phường Tân Định đã quan tâm chăm lo công tác đào tạo bồi dưỡng cả về mặt chuyên môn, cũng như bản lĩnh chính trị cho lực lượng cán bộ, đảng viên của phường. Ông Võ Văn Lộc, Phó Bí thư Đảng ủy phường Tân Định cho biết, Đảng bộ phường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, đảng viên tham gia các lớp đào tạo chuyên môn cũng như tự nghiên cứu học tập nâng cao trình độ chính trị. Trong đó, Đảng bộ phường đã chú trọng đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Thực hiện công tác này, trong năm 2015, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai cho toàn bộ đảng viên trong phường được 2 cuộc với 100% đảng viên và 48 quần chúng tham dự. Ngoài ra, Đảng ủy phường còn chỉ đạo cho 11 chi bộ trực thuộc triển khai sâu rộng công tác này cho đảng viên và quần chúng nhân dân. Song song đó, Đảng ủy phường chỉ đạo tăng cường tuyên truyền về các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, đất nước. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn trong việc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cán bộ, công chức phường Tân Định giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân

Đồng thuận đưa địa phương phát triển

Đội ngũ cán bộ, đảng viên phường Tân Định được quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, nâng cao trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng tốt việc phục vụ nhân dân và nhiệm vụ phát triển của địa phương. Trong đó có thể kể đến mô hình “Gần dân giúp dân”. Đây là mô hình được đánh giá khá hiệu quả, thiết thực được phường tiếp dục duy trì và thực hiện. Theo ông Võ Văn Lộc, tiếp tục phát huy hiệu quả việc thực hiện mô hình này, trong năm 2015, định kỳ các đồng chí Đảng ủy viên đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và trả lời thắc mắc, kiến nghị đối với 78 hộ dân trên địa bàn; có nhiều ý kiến đồng tình với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, 102 ý kiến tham gia đóng góp xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và bày tỏ nguyện vọng của nhân dân. Trong đó, các đồng chí Đảng ủy viên đã trả lời tại chỗ trên 100 ý kiến. Việc thực hiện tốt mô hình này đã tiếp tục góp phần tạo sự đồng thuận và nhất trí trong các tầng lớp nhân dân, cùng chung tay đưa địa phương phát triển.

Song song đó, cán bộ, công chức của phường đã luôn quan tâm chấp hành nghiêm chỉnh và đầy đủ các quy định về tác phong công chức và các quy định khác trong hoạt động công vụ của UBND phường; luôn chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ, trong đó có hoạt động tiếp và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Đảng viên trẻ Trần Trọng Nhân, cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ phường Tân Định cho biết: “Thời gian qua, địa phương đã tạo điều kiện cho tôi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như về trình độ chính trị. Từ đó, năng lực chuyên môn của tôi được nâng cao hơn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phục vụ nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn”.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và sự cố gắng của lực lượng cán bộ, công chức phường, trong năm 2015, 100% cán bộ, công chức của phường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có trên 80% đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; trên 19% cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Việc nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên đã góp phần vào việc củng cố, xây dựng Đảng bộ phường ngày càng vững mạnh, đoàn kết, thống nhất chung tay đưa địa phương ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 10%/năm. Từ một địa phương nông nghiệp, Tân Định phát triển theo hướng công nghiệp - dịch vụ - thương mại - nông nghiệp, kinh tế liên tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đuợc củng cố, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người của phường năm 2015 đạt 35 triệu đồng. Từ những kết quả trên, trong năm 2015, phường Tân Định đã được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Ông Võ Văn Lộc khẳng định, thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên; có hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả cho nhân dân, công nhân, người lao động trên địa bàn để từ đó xây hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước để đưa địa phương ngày càng phát triển hơn nữa.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên