Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo): Chú trọng nguồn nhân lực trẻ

Cập nhật: 13-02-2015 | 09:15:15

Trong những ngày này, trên các ngả đường của thị trấn Phước Vĩnh đã được trang hoàng lộng lẫy bởi cờ, hoa và những băng rôn chào mừng ngày thành lập Đảng, mừng xuân và mừng Đại hội Đảng các cấp.

 Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh hướng dẫn quy trình, cách thức tổ chức đại hội cho Chi bộ khu phố 1 Ảnh: C.SƠN

Theo dự kiến, ĐH Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25- 3-2015. Đây là Đảng bộ cơ sở được Huyện ủy Phú Giáo chọn làm điểm. Chính vì vậy ngay từ tháng 8-2014, việc chuẩn bị cho ĐH đã được Đảng ủy thị trấn triển khai. Bà Bùi Thị Lanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh cho biết, đến thời điểm này, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã tổ chức họp, quán triệt về các nội dung, yêu cầu của ĐH, đồng thời hướng dẫn cho các chi bộ để thống nhất về cách thức, quy trình tổ chức ĐH.

Công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, đến nay Đảng bộ thị trấn cũng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong tầng lớp nhân dân, hệ thống chính trị, đặc biệt là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí trên nguyên tắc tập trung dân chủ.

Trong công tác nhân sự, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh đã chú trọng đến chất lượng đảng viên được đề cử bầu vào Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới. Bà Lanh cho biết thêm, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo trình độ chính trị và chuyên môn cho cán bộ, đảng viên gắn với việc quy hoạch cán bộ. “Trên cơ sở thống nhất, tập trung từ cơ sở, nguồn nhân sự trong nhiệm kỳ tới, hy vọng sẽ tạo ra những đột phá cho sự phát triển của thị trấn”, bà Lanh nói.

Ngoài tiêu chuẩn trình độ chính trị, chuyên môn, trong công tác nhân sự, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn cũng chú ý về lập trường tư tưởng, chính trị, năng lực thực tiễn thể hiện bằng hiệu quả công việc; uy tín trong Đảng, trong nhân dân; tư duy đổi mới, sáng tạo, khả năng tiếp cận, nắm bắt xử lý có hiệu quả những vấn đề mới phát sinh; đoàn kết, quy tụ đội ngũ cán bộ; khả năng phát hiện và sử dụng người có đức có tài; không tham ô, lãng phí, tham nhũng; có thái độ kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và phản bác các luận điệu xuyên tạc... Theo đó, dự kiến tỷ lệ cấp ủy viên nữ không dưới 20%... trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn.

Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chúng tôi tin tưởng rằng, ĐH đại biểu Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, sức mạnh tập thể để tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương, đưa Phước Vĩnh tiến nhanh, tiến mạnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nhiệm kỳ qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của thị trấn Phước Vĩnh đạt 13,8%; thu nhập bình quân đầu người đạt 34,5 triệu đồng, tăng 20 triệu đồng so với năm 2010; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%; sử dụng nước sạch đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,32%...

 

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên