Đang khắc phục sự cố sụt lún trên tuyến ĐT741

Cập nhật: 21-07-2015 | 07:57:27

Ngay sau khi báo Bình Dương phản ánh bức xúc của cử tri về sự cố sụt lún trên đường ĐT741, đoạn qua địa bàn ấp 2, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 16, khóa VIII, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công cần khẩn trương khắc phục triệt để sự cố sụt lún trên đường ĐT741 để bảo đảm an toàn cho người dân qua lại trong khu vực, cũng như việc ngập úng cục bộ trên tuyến đường này.

Ngay sau đó, đơn vị thi công đã tiếp thu và khẩn trưởng khắc phục các hư hỏng ở những đoạn bị sụt lún gây nguy hiểm cho người qua lại. Đơn vị thi công cho biết sẽ che chắn các hố thu nước để bảo đảm an toàn, phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ngày 19-7, kỹ sư Lê Văn Hoàng, chỉ huy tại công trình ĐT741 cho biết, hiện Công ty TNHH Xây dựng Phúc Cường đang khẩn trương khắc phục các sự cố sụt lún trên đường ĐT741, đoạn qua địa bàn ấp 2, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Theo ông Hoàng, biện pháp khắc phục là móc tất cả bó vỉa hè, những đoạn tiếp giáp lề đường bị sụt lún để tiến hành gia cố, lu lèn để bảo đảm độ chặt, nhằm không để xảy ra tình trạng sụt lún như trước. Các miệng cống sẽ được che đậy an toàn nhằm phòng tránh tai nạn xảy ra. Cũng theo ông Hoàng, công trình vẫn đang được thi công và chưa nghiệm thu nên trách nhiệm khắc phục sự cố thuộc về đơn vị thi công.

Trước đó, theo Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng tỉnh, do đường ĐT741 không có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh đoạn đi qua xã Tân Bình nên tỉnh đã dùng ngân sách để xây dựng tuyến ống cống, bó vỉa hè có chiều dài 1,7km. Tuy nhiên, như báo Bình Dương đã thông tin, theo phản ánh của người dân, đoạn đi qua địa bàn ấp 2, xã Tân Bình bị sụt lún sau khi hoàn thành. Những đoạn sụt lún đã gây ra nhiều vụ tai nạn cho người dân qua lại, còn hệ thống cống một số nơi không nắp che đậy thì trở thành những “cái bẫy” gây nguy hiểm cho trẻ em, nhất là trong mùa mưa nước khu vực này luôn bị ngập nước, tai nạn luôn rình rập những trẻ em hiếu động.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Chí Tâm (62 tuổi), cựu chiến binh xã Tân Bình và nhiều cử tri cho biết, rất mong việc khắc phục của đơn vị thi công vừa bảo đảm chất lượng công trình; đồng thời hệ thống cống thoát nước phát huy công năng nhằm giải quyết được việc ngập úng cục bộ do mưa lớn trong khu vực như thời gian qua.

M.DUY - H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên