Đặng Nguyễn Thanh Loan: Hai lần đạt thủ khoa

Cập nhật: 17-10-2014 | 09:04:18

Năm 2010, Đặng Nguyễn Thanh Loan, nguyên là học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) tốt nghiệp THPT loại giỏi. Cũng trong năm học đó, em là thủ khoa của tỉnh trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại Thương TP.Hồ Chí Minh. Sau 4 năm nỗ lực phấn đấu ở bậc đại học, mới đây em đã tốt nghiệp thủ khoa ngành kinh tế đối ngoại.

Thanh Loan trong ngày nhận bằng tốt nghiệp đại học

Sinh ra trong gia đình lao động nghèo, nhưng ba mẹ Loan không quản ngại tảo tần, vất vả nuôi các con ăn học. Cả 5 chị em của Loan đều chăm ngoan, học giỏi và lần lượt thi đậu vào những trường đại học danh tiếng, như Đại học Xã hội Nhân văn, Y dược, Bách khoa.

Riêng Loan, trong những năm học phổ thông, em đã thể hiện năng lực học tập qua 12 năm liền là học sinh giỏi và giành nhiều giải thưởng học sinh giỏi môn tiếng Anh và vật lý. Không chỉ giỏi các môn văn hóa, em còn thể hiện tài năng ở các môn năng khiếu. Loan từng đoạt giải nhì môn vẽ “Nhành cọ non” và giải nhì cuộc thi nghề môn thêu cấp tỉnh. Vào đại học, cô sinh viên này càng nổi bật khi liên tiếp đạt học lực loại giỏi.

Với tấm bằng tốt nghiệp thủ khoa ngành, Loan có nhiều cơ hội để thăng tiến và hiện Loan đang “săn” học bổng học thạc sĩ ở nước ngoài

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X