Đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Dũng: “Noi theo tấm gương của cha”

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:18:54

Những câu chuyện của cha về những năm tháng chiến đấu anh dũng nơi chiến trường Campuchia cứ luôn hiện hữu mãi trong lòng đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Dũng (ảnh), xã An Điền, TX.Bến Cát, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Dũng cho biết, đây chính là nguồn động lực lớn khiến anh nung nấu ý chí quyết tâm noi gương theo cha lên đường bảo vệ Tổ quốc..

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng của vùng đất Tam giác sắt anh hùng, có cha từng là bộ đội, nhiều năm chiến đấu ở chiến trường giúp nước bạn Campuchia đánh đuổi bọn Pôn Pốt, anh Nguyễn Hồng Dũng sớm nhận thức được rằng, là thanh niên phải luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, năm nay, Dũng quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong lá đơn anh thể hiện mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Dũng đã là một thanh niên luôn tiên phong trong các phong trào, gương mẫu và có lý tưởng sống lành mạnh, tích cực, cụ thể bằng cách phụ giúp gia đình làm kinh tế, tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào do Xã đoàn phát động như các hoạt động tình nguyện làm đẹp đường nông thôn, thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống… Với những phấn đấu không ngừng của bản thân, năm 2014 anh vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới tròn 21 tuổi.

Ngày lên đường làm nhiệm vụ đã gần kề, Dũng đã chuẩn bị đầy đủ cho mình hành trang để bước vào môi trường mới. Anh nói: “Dù chưa một lần sống trong môi trường quân đội nhưng tôi tin đây sẽ là môi trường tốt để tôi được rèn luyện bản thân. Tôi sẽ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin của gia đình và địa phương”.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên