Công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên:

Đánh dấu bước phát triển trong công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 13-11-2015 | 09:11:27

Hôm qua (12-11), Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự. Đây là Đảng bộ KCN đầu tiên của tỉnh được thành lập, đánh dấu một bước phát triển mới, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phát triển Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Hữu Từ (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Đảng ủy khối DN tỉnh trao quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở KCN Nam Tân Uyên Ảnh: H.VĂN

Thành lập, xây dựng thí điểm

Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên được thành lập trong đó có 5 chi bộ trực thuộc với 49 đảng viên đang làm việc tại 8 DN. Đồng chí Nguyễn Quan Sĩ, Bí thư Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên cho biết, Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên được thành lập từ tháng 2-2005, là một công ty liên doanh, thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối DN tỉnh, Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã thành lập chi bộ Đảng từ tháng 5-2005 với 8 đảng viên ban đầu. Nhiệm vụ của chi bộ là tập trung lãnh đạo sản xuất, kinh doanh và phát triển đảng viên. Qua 10 năm hình thành và phát triển, Đảng ủy Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã không ngừng lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và phát triển, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng.

Theo đồng chí Sĩ, sau khi Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chương trình số 13 Ctr/TU và được Ban Thường vụ Đảng ủy khối DN triển khai, giao nhiệm vụ phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức Đảng tại các DN ngoài khu vực Nhà nước trong KCN Nam Tân Uyên, chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng viên. Đến ngày 9-5-2013, chi bộ được nâng lên thành Đảng bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên. Cuối năm 2014, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 65- KH/TU về việc xây dựng mô hình Đảng bộ KCN, Đảng ủy công ty đã tích cực thực hiện các quy trình, thủ tục để thành lập Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên. “Đây là mô hình Đảng bộ KCN đầu tiên của tỉnh nên Đảng ủy công ty quyết tâm xây dựng thành công”, đồng chí nói.

Với quan điểm “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, Đảng bộ KCN đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Sau 10 năm hình thành và phát triển, KCN Nam Tân Uyên đã lấp đầy hơn 80% diện tích đất thương phẩm với 159 dự án đã thuê đất, trong đó có 77 dự án hoạt động ổn định, tạo việc làm cho hơn 7.500 lao động.

Chú trọng phát triển đảng viên

Đồng chí Nguyễn Quan Sĩ cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên quyết tâm lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó, chú trọng công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, nhất là công nhân lao động (CNLĐ) trong các DN ngoài khu vực Nhà nước.

Phải khẳng định rằng, việc thành lập Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên là sự đánh dấu bước phát triển mới, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác vận động phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Đây cũng là một mô hình điểm mà Ban Thường vụ Đảng ủy khối DN tỉnh đã và đang ra sức phấn đấu, nỗ lực xây dựng. Ông Nguyễn Văn Hùng, đảng viên đang làm việc trong Công ty TNHH DAIM Việt Nam chia sẻ: “Là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ 1, Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên, tôi cố gắng vận động CNLĐ tích cực phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ Đảng, góp phần cùng Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng”.

Chia vui với Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy Đảng, đảng viên trong Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên. Từ mô hình này, Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển Đảng trong khối DN. Mỗi KCN được thành lập Đảng bộ như Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên sẽ góp phần chung vào công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác vận động thành lập các cơ sở Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước và mong muốn Đảng ủy khối DN tỉnh cần đổi mới phương pháp trong công tác xây dựng Đảng, tập hợp được sự đoàn kết, thống nhất để thành lập thêm nhiều cơ sở Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên