Dầu Tiếng: Diễn tập phương án chữa cháy rừng phòng hộ núi Cậu năm 2015

Cập nhật: 14-05-2015 | 08:59:59

Sáng 13-5, Ban chỉ đạo phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) huyện Dầu Tiếng phối hợp Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 TX.Bến Cát tổ chức diễn tập phương án chữa cháy rừng phòng hộ núi Cậu năm 2015.

Tình huống giả định được đưa ra: Lúc 8 giờ 45 phút, ngày 13-5 xảy ra cháy tại khu vực bãi tập bắn thuộc ấp Yên Ngựa, xã Định Thành. Nguyên nhân do người dân sống xâm canh trong rừng phát dọn, đốt nương rẫy dẫn đến cháy lan, đám cháy phát triển nhanh do mùa khô kéo dài... Diện tích cháy khoảng 1.000m2, ngọn lửa có khả năng lan truyền theo hướng nằm ngang với tác động của gió có khả năng phát tán trên toàn bộ khu vực rừng nếu không được chữa cháy kịp thời. Lực lượng PC&CC rừng bao gồm Hạt kiểm lâm, Ban quản lý rừng huy động toàn lực lượng triển khai chữa cháy đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Qua buổi diễn tập, nhằm tăng cường ý thức PC&CC trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Qua đó, Ban chỉ đạo diễn tập và các ngành liên quan đúc kết kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành xử lý nếu có tình huống cháy nổ xảy ra.

HOÀNG MỪNG - ANH KHOA - DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên