Dầu Tiếng: Nghị định 100 tác động tích cực đến tình hình trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 02-03-2020 | 08:13:24

Sau khi Nghị định số 100/2019/NĐ- CP của Chính phủ có hiệu lực, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Dầu Tiếng và công an các xã, thị trấn đã ra quân triển khai thực hiện và mang lại nhiều kết quả tích cực, trong đó có sự ủng hộ của đông đảo người dân.

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện, cho biết từ khi Nghị định số 100 có hiệu lực đến nay, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện giảm đáng kể. Cụ thể, từ ngày 1-1 đến 15-2, Đội CSGT-TT Công an huyện đã phát hiện xử lý 51 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 480 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 51 trường hợp, tạm giữ 51 phương tiện các loại.

Trung tá Thượng Thành Công cho biết thêm, thực hiện cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100 của Chính phủ và thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia cho thấy, không chỉ TNGT được kéo giảm mà quan trọng hơn Nghị định 100 đã góp phần giúp thay đổi thói quen về lựa chọn phương án giao thông của người dân sau khi sử dụng rượu bia. Việc ra quân quyết liệt xử lý các vi phạm về nồng độ cồn của lực lượng chức năng và ý thức “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” của đa số người dân đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực. Điều này thể hiện rõ ở tình trạng TNGT giảm hẳn sau 45 ngày thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ. Cụ thể, TNGT trên địa bàn huyện so với cùng kỳ đã giảm đáng kể. Các vụ phạm pháp hình sự như cố ý gây thương tích cũng giảm đáng kể.

“Để Nghị định 100 đi vào cuộc sống, góp phần làm thay đổi ý thức tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là giảm TNGT và các hệ quả tiêu cực của tình trạng lạm dụng rượu, bia, bên cạnh nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Dầu Tiếng sẽ tích cực tuyên truyền để mỗi người dân tự nâng cao ý thức chấp hành vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng”, trung tá Thượng Thành Công, cho biết.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên