Đẩy mạnh làm theo Bác, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên

Cập nhật: 12-09-2017 | 08:56:33

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, việc học tập và làm theo Bác đã được Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, các cơ sở Đoàn duy trì thường xuyên, đa dạng, phong phú, gắn với chủ đề từng năm. Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện; nâng cao đạo đức cách mạng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong giới trẻ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2012-2017 đã được Tỉnh đoàn chú trọng thực hiện, đó là công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, tạo ấn tượng và có sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi. Nổi bật trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thường xuyên nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa với hơn 1.890 chuyến du khảo truyền thống, hành trình về các “địa chỉ đỏ”, biển, đảo quê hương, các hoạt động “Thắp nến tri ân”… thu hút hơn 100.000 lượt ĐVTN tham gia.


Mô hình “Sổ vàng - Nhật ký làm theo lời Bác” được các cấp bộ Đoàn thực hiện sâu rộng trong đoàn viên thanh niên.
Ảnh: K.TUYẾN

Song song đó, Tỉnh đoàn đã triển khai và thực hiện nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả sâu rộng trong ĐVTN, như diễn đàn “Viết tiếp nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”, “Sổ vàng - Nhật ký làm theo lời Bác”, “Ngày giỗ Bác Hồ”, cùng hoạt động liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và trao ảnh Bác. Nhiệm kỳ 2012-2017 đã có 3.500 quyển Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trao tặng cho các cơ sở Đoàn và 1.017 tủ sách Bác Hồ được trang bị. Từ các công trình, phần việc cụ thể này đã giúp cho cán bộ, ĐVTN nhận thức ngày càng sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tích cực làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể trong học tập và lao động. Trong quá trình thực hiện việc học tập, làm theo Bác, các cấp bộ Đoàn đã kịp thời tuyên dương 4.950 gương điển hình tiêu biểu, góp phần cổ vũ, động viên thanh thiếu nhi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Căn cứ vào chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới năm 2017”. Theo đó, Tỉnh đoàn xác định nội dung trọng tâm cần thực hiện là đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Mặt khác, Tỉnh đoàn còn tổ chức các hoạt động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới gắn với các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Năm 2017, Tỉnh đoàn xác định tiêu chí “xung kích, sáng tạo” là tiêu chí chung cho các cấp bộ Đoàn nhằm xây dựng những nội dung, giải pháp hướng đến xây dựng hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn xác định xây dựng lề lối, phong cách cán bộ Đoàn - Hội - Đội là nội dung quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên