Đề xuất thêm đối tượng tham gia bảo hiểm việc làm

Cập nhật: 11-05-2012 | 00:00:00

Theo Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp hiện hành, chế độ bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc chỉ dành cho người lao động có giao kết hợp đồng lao động từ đủ 12 tháng trở lên và chủ sử dụng lao động ở những đơn vị có sử dụng từ 10 lao động trở lên.

Để bảo đảm quyền lợi người lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề xuất mở rộng thêm đối tượng được tham gia bảo hiểm việc làm gồm lao động làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà các hợp đồng này không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên.

Cũng liên quan tới chính sách bảo hiểm việc làm, hiện nay chỉ có hỗ trợ cho người lao động sau khi thất nghiệp mà chưa có phương cách hỗ trợ phòng chống mất việc làm cho người lao động. Do đó, tại Dự thảo Luật Việc làm, người sử dụng lao động sẽ được hỗ trợ kinh phí cho việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động đang làm việc cho mình; đào tạo lại cho người lao động trước khi chuyển làm nghề khác cho mình...

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên