Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 16-05-2016 | 18:37:00

(BDO) Chiều 16-5, tại UBND TX.Thuận An, Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia do đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh về tình hình chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Văn Giàu (đứng), Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: XUÂN THI

Ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ trả lời chất vấn của Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia. Ảnh: XUÂN THI

Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, Chủ tịch UBBC TX.Thuận An trả lời chất vấn của Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia. Ảnh: XUÂN THI  

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên UBBC tỉnh; lãnh đạo UBND TX.Thuận An.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Bình Dương cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, bảo đảm các yêu cầu đề ra.  Theo đó, công tác hiệp thương của MTTQ các cấp và giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, đoàn thể, địa phương thực hiện đúng quy trình và tiến độ thời gian. Công tác tuyên truyền bầu cử được các địa phương và cơ quan thông tin đại chúng tích cực thực hiện theo kế hoạch. UBBC tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại địa bàn quản lý. Công tác lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên được thực hiện theo đúng luật. Công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện từ ngày 4-5 đến 20-5-2016.

Tại buổi làm việc, UBBC TX.Thuận An và UBBC phường Lái Thiêu cũng đã báo cáo với Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia tình hình triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại địa phương.

Theo đánh giá của đoàn, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đúng thời gian, quy trình, kế hoạch. Đoàn giám sát đặt biệt chú ý đến công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền bầu cử trong CNLĐ và các phương án bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử. Theo đó, đoàn lưu ý UBBC tỉnh tăng cường công tác nắm cử tri, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cử tri trong việc đi bầu cử đông, đủ trong ngày 22-5. Đối với TX.Thuận An, đoàn lưu ý cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền tại các khu cụm công nghiệp, khu dân cử có đông CNLĐ làm việc và sinh sống.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên