Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn

Cập nhật: 08-11-2014 | 09:13:37

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức cho 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trực thuộc khối đi tập huấn tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Không chỉ được bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng cán bộ Đoàn, ĐVTN còn được tham dự các phần chơi mà học rất vui tươi, bổ ích.

 Đoàn viên thanh niên tham gia trò chơi tại chương trình tập huấn Ảnh: N.NHƯ

Đoàn 298 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng), thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm diễn ra chương trình tập huấn. Xua đi mệt mỏi vì quãng đường xa, ngay trong buổi học đầu tiên các ĐVTN đã có buổi học thú vị với thầy Huỳnh Toàn, Trưởng khoa Kỹ năng trường Đoàn Lý Tự Trọng về các kỹ năng. Ba đội của lớp cán bộ đoàn gồm: Muối, Bão và Cát được thầy tổ chức các trò chơi vui nhộn để xóa dần khoảng cách giữa các thành viên. Sau đó, bước vào chương trình chính, thầy đã truyền đạt các kỹ năng sinh hoạt tập thể, quản trò trò chơi tương tác nhóm giữa các thành viên; kỹ năng sinh hoạt chi đoàn: phương pháp làm việc nhóm, vai trò của người thủ lĩnh… Hình thức học được kết hợp với những trò chơi, những câu hỏi vui có thưởng giữa các đội với nhau tạo nên khí thế vui tươi, sôi nổi.

Để thực hành những điều đã học, trong ngày thứ hai của chương trình, các ĐVTN đã được tham gia trò chơi lớn, với yêu cầu là các đội phải vượt qua các trạm của Ban tổ chức để về đích sớm nhất, mỗi trạm là rất nhiều thử thách khác nhau. Đến với nội dung này, tinh thần làm việc nhóm, sự khéo léo, sáng tạo và vai trò của người lãnh đạo được phát huy cao độ. Vì thế, các thử thách đã không làm khó được những thành viên các đội. Bạn Nguyễn Thị Chung, đoàn viên Chi đoàn Sở Công thương, nói: “Qua các thử thách của trò chơi lớn, các thành viên trong đoàn có sự gắn kết, thân thiết với nhau hơn. Từ đó thể hiện được tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ…”.

Đến với chương trình tập huấn, ĐVTN còn được trang bị thêm về kỹ năng hát múa tập thể, nhảy dân vũ, nhảy hiện đại…; đồng thời trao đổi các kinh nghiệm xây dựng câu lạc bộ đội, nhóm. Tất cả đã trang bị cho ĐVTN, cán bộ Đoàn những kỹ năng cần thiết để quản lý, xây dựng và phát triển chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Trong chương trình tập huấn, những bài học được khéo léo lồng ghép, đan xen với hình ảnh quê hương, đất nước. Trong trò chơi lớn, Ban tổ chức yêu cầu trong các đội phải xé dán giấy màu làm biểu tượng đất nước Việt Nam, sáng tác một bài thơ, viết bài cảm nhận về tình yêu quê hương, đất nước để làm báo tường; xếp hình cột mốc biên giới... Đặc biệt, tại chương trình đêm nhạc “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các đội đã biểu diễn thời trang với những bộ trang phục tự chế, thể hiện được nét đặc trưng văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam; hát những ca khúc ca ngợi về đất nước, biển đảo và con người Việt Nam. Ngoài ra, mỗi đội còn chuẩn bị một sản phẩm mô hình sáng tạo thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam…

Bạn Trần Công Danh, đoàn viên Chi đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, chia sẻ: “Chuyến tập huấn cán bộ Đoàn là một trải nghiệm thật thú vị và bổ ích đối với tôi. Những điều thú vị từ chương trình tập huấn đã góp phần tiếp thêm lòng yêu nước, yêu quê hương, biển đảo cho những cán bộ Đoàn, đoàn viên thế hệ Hồ Chí Minh để luôn luôn cố gắng rèn luyện trở thành những người con sống có tình có nghĩa, biết yêu thương con người…” .

Anh Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, nói: “Ngoài việc trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận và nghiệp vụ công tác thanh niên cho cán bộ Đoàn và đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc, tạo điều kiện để các bạn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, thông qua chương trình này, chúng tôi muốn bồi đắp thêm lòng yêu nước, yêu quê hương, biển đảo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…”.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên