Đội xung kích phòng chống tội phạm phường Thới Hòa, TX.Bến Cát: Phối hợp bắt giữ nhiều đối tượng bị truy nã

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:23

Thời gian qua, Đội Xung kích phòng chống tội phạm (XKPCTP) phường Thới Hòa, TX.Bến Cát thường xuyên phối hợp với công an (CA) địa phương phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn.

 “Hiệp sĩ” Cao Minh Trọng, Đội phó Đội XKPCTP phường Thới Hòa, cho biết: “Một số đối tượng sau khi gây án thường tìm đến địa phương để lẩn trốn. Các đối tượng này thường sống ở khu nhà trọ giáp ranh và làm công nhân thời vụ. Vì vậy, CA phường đã chỉ đạo chúng tôi phải đặc biệt lưu tâm đến công tác phối hợp bắt đối tượng truy nã nhằm không để đối tượng có cơ hội tiếp tục gây án. Thời gian qua, chúng tôi cùng với CA phường đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng truy nã trên địa bàn” .

Đội XKPCTP phường Thới Hòa phối hợp với CA phường lên đường tuần tra phòng ngừa tội phạm

Điển hình là thành tích bắt giữ Bùi Văn Mạnh (SN 1977, quê Cà Mau), đối tượng bị truy nã nhưng lẩn trốn ở phường Thới Hòa. Trước đó CA phường nắm được thông tin tên Mạnh bị CA Cà Mau truy nã về hành vi trộm cắp tài sản đang lẩn trốn ở địa phương. CA phường nhanh chóng phân công “hiệp sĩ” rà soát các đối tượng có đặc điểm giống với tên Mạnh. Qua rà soát, “hiệp sĩ” phát hiện Mạnh đang làm công nhân tại một công ty trên địa bàn. Khi Mạnh tan ca ra khỏi cổng công ty thì bị bắt gọn giao cho CA Cà Mau xử lý theo quy định.

Cũng như Mạnh, Lê Văn Cương (SN 1986, quê Thanh Hóa) bị CA Thanh Hóa truy nã về hành vi cướp tài sản vào năm 2009. Cương thường ở trọ khu vực giáp ranh và thay đổi chỗ ở liên tục để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện. Sau nhiều năm lẩn trốn ở các tỉnh Tây Nguyên, Cương xuống Bình Dương làm công nhân thời vụ trong một công ty đóng tại KP.6, phường Thới Hòa. Ngày 11-8, Cương đang trên đường đến công ty thì bị “hiệp sĩ” và CA Thanh Hóa bắt gọn.

Một tuần sau, CA phường Thới Hòa nhận được thông tin từ CA Lâm Đồng yêu cầu phối hợp bắt giữ Lê Thị Mỹ Yến (SN 1989, quê Đắk Lắk) bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin từ CA Lâm Đồng cung cấp, Yến đã thay tên đổi họ và đang kinh doanh gạo trên địa bàn phường Thới Hòa. Từ thông tin trên, CA phường Thới Hòa cùng các Đội XKPCTP phường triển khai lực lượng rà soát các cơ sở kinh doanh gạo. Không lâu sau, CA phường phát hiện một phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống với Yến đang buôn bán gạo ở khu phố 6 nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, người phụ nữ này đã thừa nhận chính là Yến. Yến khai sau khi gây án sợ bị ở tù nên đã tìm đến phường Thới Hòa để lẩn trốn. Sau đó, Yến mở vựa gạo nhưng không trực tiếp đứng bán mà nhờ người thân quản lý. Sau 8 năm lẩn trốn, Yến đã bị bắt.

Trước đó, Đội XKPCTP cũng phối hợp với CA Kiên Giang bắt Nguyễn Quốc Trạng (SN 1994, quê Kiên Giang) bị truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

Cùng với công tác phối hợp bắt tội phạm truy nã, Đội XKPCTP còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác tuần tra phòng ngừa tội phạm. Qua công tác tuần tra, các “hiệp sĩ” đã phát hiện và bắt giữ 12 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên