Đồng hành với học sinh, sinh viên khởi nghiệp, lập thân

Cập nhật: 20-10-2018 | 10:07:33

2018 là năm đầu tiên thực hiện Đề án “Hỗ trợ thanh niên, học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học và công nghệ” giai đoạn 2018-2022 và chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2018-2022, Tỉnh đoàn đã đa dạng các chương trình hỗ trợ học tập thông qua nhiều hoạt động bổ ích, tạo môi trường cung cấp kiến thức sáng tạo, khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.


Ngày hội học sinh THPT - tư vấn hướng nghiệp năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức

Từ đầu năm đến nay, Đoàn - Hội tỉnh đã triển khai 10 buổi tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, khuyến khích học tập, nâng cao trình độ, như: Trao tặng 8 giải thưởng tài năng trẻ, 8 giải thưởng Hồ Văn Mên; thành lập các câu lạc bộ học thuật, các sân chơi nghiên cứu khoa học được thực hiện với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã tổ chức liên hoan tuổi trẻsáng tạo, khởi nghiệp với chủ đề “Bình Dương Smart City” để giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật; tạo sân chơi giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, vào ngày 26 và 27-10, Tỉnh đoàn tổ chức “Hành trình sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp”. Hành trình có nhiều hoạt động rất bổ ích cho học sinh - sinh viên như: Tham quan tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của các doanh nghiệp; tham quan vườn ươm khởi nghiệp, các phòng Fablab tại trường Quốc tế Miền Đông; tọa đàm “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và xây dựng thành phố thông minh”; làm việc nhóm và thi thuyết trình về một ý tưởng sáng tạo hoặc khởi nghiệp trong sinh viên hiện nay. Cùng với đó là hoạt động trao học bổng “DTL -Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” - Ngày hội học sinh trung cấp - tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2017-2018 sẽ có triển lãm mô hình, sản phẩm sáng tạo, cùng với các gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm, cập nhật ý tưởng trong học sinh trung cấp và tham quan các mô hình nông - lâm nghiệp tại trường Trung cấp Nông lâm nghiệp tỉnh.

Trong hành trình này, Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh giai đoạn 2018-2022; ký kết chương trình phối hợp với trường Đại học Quốc tế Miền Đông giai đoạn 2018-2022 về việc sử dụng vườn ươm khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên. Ngoài ra, hành trình còn có hội thảo định hướng nghề nghiệp, việc làm và rèn luyện tay nghề, trao đổi về tầm quan trọng trong rèn luyện tay nghề để trở thành người thợ giỏi. Từ các chương trình thiết thực dành cho học sinh - sinh viên sẽ góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên