Đường ĐT746 đoạn qua xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên: Sẽ sớm được sửa chữa

Cập nhật: 26-07-2018 | 10:04:43

Gần đây, nhiều phương tiện lưu thông trên đường ĐT746, đoạn qua xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên gặp khó khăn vì mặt đường xuống cấp, trong khi tuyến đường này vừa được dặm vá cách đây không lâu.


Người dân lưu thông trên đường ĐT746, đoạn gần mỏ đá Liên Hiệp gặp nhiều khó khăn vì mặt đường xuống cấp!
Ảnh:N.HẬU

Theo ghi nhận của P.V vào sáng 24-7, nhiều phương tiện lưu thông trên đường ĐT746, đoạn qua hai bến thủy nội địa Hồng Đạt và Bảo Thy 2 gặp nhiều khăn vì mặt đường trơn trượt và chằng chịt “ổ voi”. Không chỉ thế, khi mặt đường ráo nước, xe tải lưu thông qua kéo theo bụi khiến người đi đường và người dân sống dọc bên đường lãnh đủ.

Ông Nguyễn Văn Hai, người dân địa phương cho biết: “Cuối năm 2017, chúng tôi rất phấn khởi vì đường ĐT746 được sửa chữa. Tuy nhiên, nhiều xe tải chở đất, đá thường xuyên lưu thông đã khiến một số đoạn đường trước các bến thủy nội địa và mỏ đá bị hư hỏng trở lại. Nhiều người điều khiển xe máy lưu thông qua đây đã bị té ngã vì mặt đường trơn trượt hoặc bất ngờ sụp “ổ voi”. Chúng tôi mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng trên để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân”. Ông Hai cũng cho biết thêm, thời gian gần đây lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, cùng với việc lắp đặt camera giám sát giao thông dọc theo tuyến đường ĐT746 nên đã hạn chế được tình trạng xe ben “phóng nhanh, vượt ẩu” và chở quá tải. Vì vậy, lực lượng chức năng cần tiếp tục duy trì công tác tuần tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này để tránh tình trạng tài xế xe ben “đua” tốc độ khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Ngoài ra, đoạn qua bến thủy nội địa Thường Tân 3, mỏ đá Hoa Tân An và Liên Hiệp cũng có dấu hiệu xuống cấp. Mặc dù các công ty này thường xuyên tưới nước để giảm bụi nhưng lại khiến mặt đường trơn trượt vì sình lầy. Theo người dân địa phương, để khắc phục tình trạng trên, công ty cần thường xuyên quét dọn thu gom đất, cát trên mặt đường rồi hãy tưới nước, có như thế mới khắc phục triệt để tình trạng trên.

Ông Nguyễn Minh Can, Chủ tịch UBND xã Thường Tân, cho biết: “Hiện nay đường ĐT746, đoạn qua địa phương có 4 đoạn bị xuống cấp. Các đoạn này chủ yếu qua các bến thủy nội địa và mỏ đá của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Mới đây, các ngành chức năng đã đồng ý cho các doanh nghiệp này sửa chữa những đoạn đường này. Trước mắt, UBND xã tiếp tục nhắc nhở doanh nghiệp tăng cường tưới nước để hạn chế bụi và dặm vá “ổ voi”, “ổ gà” để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên