Đường ĐT749a làm chưa xong đã xuống cấp!

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:11

Chưa xong… đã hỏng! Công trình đường ĐT749a do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư; được chia làm 2 gói thầu do Liên danh Công ty Cổ phần kinh doanh bất động sản cao su Dầu Tiếng và Công ty TNHH XD-TM Viễn Đông thi công. Gói thầu số 2 của dự án trên địa bàn 2 ấp Cần Đôn và Căm Xe, xã Minh Thạnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng, dù chỉ mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn. Nhiều đoạn mặt đường đã bị băm nát thành những ổ gà loang lỗ hoặc nhô lên như những luống cày và đang có dấu hiệu xuống cấp nhanh.

Chưa xong… đã hỏng!

Công trình đường ĐT749a do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư; được chia làm 2 gói thầu do Liên danh Công ty Cổ phần kinh doanh bất động sản cao su Dầu Tiếng và Công ty TNHH XD-TM Viễn Đông thi công. Gói thầu số 2 của dự án trên địa bàn 2 ấp Cần Đôn và Căm Xe, xã Minh Thạnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng, dù chỉ mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn. Nhiều đoạn mặt đường đã bị băm nát thành những ổ gà loang lỗ hoặc nhô lên như những luống cày và đang có dấu hiệu xuống cấp nhanh.

Đường ĐT749a mới làm nhưng nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, việc đi lại của người dân rất khó khăn

Đặc biệt, có 2 đoạn mặt đường đã bị sụt lún nghiêm trọng, lộ ra cả phần đất nền và thành những ổ voi; vào ngày mưa, nơi này biến thành những ao nước trong thời gian dài vì nước rút rất chậm. Tại những đoạn hư hỏng nặng, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Ông Nguyễn Văn Giả, ngụ tại ấp Cần Đôn cho biết: Trước đây con đường này là đường đất đỏ. Khi đường được chủ trương cho “nhựa hóa”, hơn 100 hộ dân trong ấp ai nấy cũng vui mừng, nhưng chưa hưởng cái niềm vui đó được bao lâu, nay chúng tôi lo lắng cho việc đi lại của mình. Giờ đây, việc đi lại đưa con em đi học, vận chuyển hàng hóa của người dân trở nên khó khăn hơn trước, dù tiếng là đi trên đường nhựa. Ông Giả cho biết thêm, trước đây khi còn là đường đất đỏ dù mưa to cỡ nào thì việc đi lại cũng tương đối nhưng tại 2 đoạn bị hư hỏng nặng nhất của con đường mới này, khi trời mưa đi ngang qua nơi này dù không lạnh mà ông cảm thấy run. Tại 2 đoạn hư nặng nhất của đoạn đường đã có tai nạn xảy ra. Các hộ dân tại đây nhận định, có khoảng 40% phần đường đã bị hư hại. Nguyên nhân gây hư hỏng chủ yếu có thể là do lưu lượng các loại xe quá tải di chuyển qua cung đường này tăng nhanh. Một số người quy là do các xe tải né trạm cân tại ngã ba tượng đài chiến thắng Bàu Bàng mà ra. Tuy nhiên, không ít hộ dân cho rằng: chất lượng thi công đường thấp, quá trình quản lý, duy tu, bảo dưỡng kém là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Nếu chất lượng thi công đường sá bảo đảm, công tác duy tu, bảo dưỡng tốt thì con đường sẽ không xuống cấp quá nhanh như hiện nay.

Sẽ tiếp tục hỏng nhanh!

Phần lớn công việc còn lại của dự án đang tiếp tục thi công, trong khi phần đoạn đường mới xong đã xuống cấp đang đặt ra nhiều nghi ngại cho người dân. Nếu các phần còn lại của công trình cũng có chất lượng tương tự như đoạn đường mới đưa vào sử dụng, người dân tiếp tục khổ. Ông Hoàng Văn Thân, ngụ tại ấp Căm Xe bức xúc, các đoạn hư hỏng nặng trước đây đã được dặm vá nhưng không phát huy hiệu quả. Kết cấu mặt đường yếu kém, việc dặm vá chỉ càng làm cho đoạn đường này trở nên lầy lội và khó đi hơn cho các loại phương tiện; trong khi việc quản lý các loại xe quá tải làm chưa hiệu quả. Người dân chúng tôi đã có ý kiến phản ánh nhiều lần trong các đợt tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực.

Trong tình hình hiện nay, nếu như đơn vị quản lý không có các biện pháp khắc phục những đoạn đường hư hại, chất lượng công trình sẽ tiếp tục xuống cấp. Điều làm cho người dân tại đây bức xúc: đây là tuyến đường quan trọng, có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của nhiều xã lại được thi công một cách cẩu thả; việc quản lý công trình cũng không tốt và khắc phục các hư hại chậm trễ, gây khó khăn trong đi lại của người dân.

CAO SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên