Đường ĐT749C xuống cấp: Cần nhanh chóng có giải pháp khắc phục

Cập nhật: 05-08-2017 | 09:09:51

Hơn 1 năm nay, đường ĐT749C (đoạn giáp ranh giữa huyện Dầu Tiếng và Bàu Bàng) xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng trên gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Đi dọc tuyến đường ĐT749C nối từ ngã ba Đòn Gánh (đoạn giáp ranh giữa xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng và xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng), chúng tôi chứng kiến nhiều “hố voi”, “ổ gà” mọc chằng chịt khắp mặt đường. Bà Lê Thị Thọ, ngụ ấp Long Thành, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỏ ra bức xúc: “Tuyến đường này có chiều dài khoảng 3km. Con đường được Nhà nước và người dân chung tay xây dựng giúp bà con có điều kiện giao thương buôn bán, kết nối kinh tế từ các vùng với nhau. Hơn một năm nay, người dân sinh sống dọc hai bên đường lo lắng vì những chiếc xe tải chở gỗ cao su có trọng tải lớn chạy liên tục khiến con đường nhanh chóng xuống cấp”.


Nhiều “hố voi”, “ổ gà” nằm chằng chịt trên mặt đường ĐT749C gây khó khăn trong việc đi lại, cuộc sống của người dân

Theo bà Thọ, mỗi ngày có hàng chục chuyến xe tải chở gỗ cao su lưu thông qua tuyến đường này. Đường ĐT749C chỉ được thi công bằng đất cát, lẫn sỏi nên đường có cốt yếu. Khi xe tải chở hàng cồng kềnh đi qua khiến đường sụt lún, có nhiều hố sâu đến cả nửa mét, rất nguy hiểm.

Anh Nguyễn Hữu Tài, ngụ xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Trước đây nhiều người chọn tuyến đường này để đi tắt được một đoạn ra đường quốc lộ 13. Việc đường hư hỏng, gây ra nỗi lo cho người đi đường vì khi mưa lớn thì mặt đường luôn trong tình trạng ứ đọng nước, mặt đường khá trơn dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm”.

Với người dân địa phương, việc đường xuống cấp không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại mà còn lo sợ đến sức khỏe vì khi trời mưa con đường trở nên lầy lội; trời nắng thì khói bụi mù mịt.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Đường ĐT749C xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng và được người dân phản ánh với chính quyền xã nhiều lần. Chính quyền địa phương ghi nhận thực tế là hơn 1 năm nay nhiều xe tải chở gỗ cao su thanh lý từ các lô cao su nằm dọc tuyến đường lưu thông qua đây khiến mặt đường hư hỏng. Hiện nay chúng tôi đã kiến nghị lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên tuyến đường này. Ngoài ra, tiếp tục đề xuất UBND huyện phối hợp với ngành chức năng tỉnh nâng cấp, sửa chữa và hoàn thiện các hạng mục còn thiếu của tuyến đường này”.

Trong khi đó, ông Trần Văn Vàng, Phó Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, cho rằng: “Tuyến đường ĐT749C thuộc cấp quản lý của tỉnh, nối dài từ đường ĐT749A đến quốc lộ 13 (thuộc xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) có chiều dài khoảng 3km. Nhiều lần tiếp xúc cử tri trong xã đã phản ánh về tình trạng đường xuống cấp, hư hỏng tại nhiều đoạn. Về phía địa phương còn hạn chế về thẩm quyền nên chỉ tiếp tục kiến nghị để khắc phục, giải quyết tình trạng trên. Mới đây nhất, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh đã có ý kiến trả lời đối với cử tri xung quanh tuyến đường này, sẽ tổ chức đấu thầu đơn vị và triển khai thi công… vào quý III-2017”.

Rất mong trong thời gian tới, dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường ĐT749C được phê duyệt và triển khai sớm. Có như vậy cuộc sống của hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên đường mới ổn định, chất lượng cuộc sống từ đó được nâng cao.

Ông Trần Văn Vàng, Phó Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, cho biết: “Hiện nay lưu lượng các phương tiện đổ dồn về đường ĐT749A rất đông, gây ra tình trạng quá tải. Nhiều loại xe có trọng tải lớn như xe container qua lại thường xuyên về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian sử dụng của đường. Nếu đường ĐT749C sớm được đầu tư sửa chữa, nâng cấp và mở rộng sẽ giúp giảm tải lưu lượng các phương tiện, giúp tài xế rút ngắn được hành trình, thời gian và chi phí. Có như vậy, mới tạo điều kiện tốt nhất để phát triển kinh tế - xã hội của vùng nói chung và địa phương nói riêng”.

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên