Đường Hưng Định 20 xuống cấp và ô nhiễm: Cần có giải pháp xử lý

Cập nhật: 18-01-2019 | 22:33:47

Thời gian qua, tuyến đường Hưng Định 20, phường Hưng Định, TX.Thuận An bị xuống cấp và ô nhiễm, người dân địa phương đã phản ánh sự việc này đến báo Bình Dương.

Theo tìm hiểu của P.V, tuyến đường Hưng Định 20 là nơi giáp ranh giữa KP.Hưng Lộc, phường Hưng Định và KP.Bình Giao, phường Thuận Giao. Theo người dân, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đường xuống cấp, ô nhiễm là do trong lúc thi công tuyến đường Hưng Định 20, ngành chức năng “quên” lắp đặt hệ thống cống thoát nước 2 bên đường, trong khi đó nhiều khu trọ ở 2 khu phố này thải nước ra đường gây ô nhiễm.

 Theo phản ánh của người dân, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tuyến đường Hưng Định 20 bị xuống cấp và ô nhiễm là do nước thải sinh hoạt của nhiều khu trọ xả thẳng ra đường

Ông Phùng Cho (70 tuổi, ngụ KP.Bình Giao, phường Thuận Giao), cho biết: “Nhiều năm nay, trên mặt đường Hưng Định 20 lúc nào cũng ứ đọng nước bẩn gây ô nhiễm môi trường. Đây là lượng nước bẩn trong nhiều dãy trọ thải ra môi trường. Do mặt đường lúc nào cũng có nước khiến cho đoạn đường này nhanh xuống cấp. Qua những buổi họp dân, chúng tôi đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương nhưng chưa được khắc phục. Điều mà người dân mong muốn hiện nay là ngành chức năng liên quan cần triển khai nhiều giải pháp như nhanh chóng nâng cấp mặt đường, xây dựng hệ thống cống thoát nước sinh hoạt”.

Tương tự, ông Lê Văn Thà (56 tuổi, ngụ ấp Hưng Lộc, phường Hưng Định), cho rằng: “Có hai nguyên nhân khiến tuyến đường Hưng Định 20 bị xuống cấp là do mặt đường thường xuyên bị ngập nước, trong khi đó xe tải, xe ben chở hàng nặng cũng thường xuyên qua lại tuyến này nên mặt đường đã xuất hiện nhiều “ổ gà”. Bức xúc việc đường bị xuống cấp và ô nhiễm, thời gian qua chúng tôi đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, cán bộ chức năng có đến đây tìm hiểu, khảo sát. Tuy nhiên hiện nay con đường này vẫn tồn tại nhiều “ổ gà”, nước đọng bốc mùi hôi thối”.

Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định, cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân về việc tuyến đường Hưng Định 20 bị xuống cấp, trên mặt đường thường xuyên ứ đọng nước bẩn. Trước sự việc này, vừa qua chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo UBND TX.Thuận An việc nâng cấp mặt đường, lắp đặt hệ thống thoát nước sinh hoạt hai bên đường. Hiện nay các đơn vị chức năng liên quan của TX.Thuận An cũng đã đến ghi nhận thực tế để nhằm có hướng xử lý”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên