Đường Thủ Khoa Huân: Nước ngập, gây khó khăn cho người đi đường

Cập nhật: 17-07-2018 | 08:46:19


Mặc dù trời không mưa nhưng nước vẫn ngập đoạn đường Thủ Khoa Huân đoạn qua KP.Bình Phước A (P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An) tiếp giáp KP.Khánh Hội (P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên
(Ảnh chụp sáng ngày 10-7)

Bức xúc việc đoạn đường Thủ Khoa Huân dài gần 400m đi qua KP.Bình Phước A, KP.Bình Phú (P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An), KP. Khánh Hội (P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) thường xuyên bị ngập nặng trong ngày mưa và đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, nguyên nhân dẫn đến đoạn đường này bị ngập úng, đường xuống cấp là do đoạn đường hiện nay không có hệ thống cống thoát nước.

Ông Trần Thanh Quang, ngụ KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến đoạn đường này thường xuyên bị ngập úng là do đường không có hệ thống cống thoát nước. Từ đó, nước mưa không thoát được nên chảy tràn lên đường, gây ngập nặng. Ngoài ra, đoạn đường này đang bị xuống cấp rất nghiêm trọng, xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi” khiến người và phương tiện tham gia giao thông thường xuyên bị té ngã phải nhập viện cấp cứu.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Đoạn đường Thủ Khoa Huân đi qua KP.Bình Phước A, KP. Bình Phú, phường Bình Chuẩn tiếp giáp với KP. Khánh Hội (P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) đang bị xuống cấp rất nghiêm trọng, đọng nước trong ngày mưa. Khi trời có mưa thì đoạn đường này bị ngập úng nghiêm trọng, có chỗ nước ngập gần 0,5m, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Vì bị ngập úng trong ngày mưa khiến nhiều khu phòng trọ nằm trên đoạn đường này đang bị bỏ hoang, không có người ở. Nguyên nhân dẫn đến hệ lụy này là đường không có hệ thống ống cống thoát nước khiến nước mưa tràn lên đường, tràn vào nhà dân”.

Ông Tôn Quang Vinh cho biết thêm: “Nhằm khắc phục tình trạng đường bị xuống cấp, đầu năm 2018, Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An đã triển khai dặm vá, nâng cấp gần 200m đường (từ ngã tư Bình Chuẩn đến phường Bình Phước A). Nghĩa là đoạn còn lại trên 300m tiếp giáp với KP.Khánh Hội, P.Tân Phước Khánh vẫn thấp hơn nhiều so với đoạn đã được nâng cấp. Vì thế, mỗi khi trời có mưa, nước mưa dồn hết về đoạn này gây ngập nặng. Theo chúng tôi được biết thì đoạn đường này nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng của UBND tỉnh”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên