Đường xuống cấp vì xe ben

Cập nhật: 11-11-2017 | 10:03:30

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, đường Ngô Quyền, đoạn qua KP.2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát xuống cấp nhanh chóng, mặt đường bong tróc, bụi mịt mù, ảnh hưởng đến đời sống cũng như việc đi lại của người dân.


Trời nắng, đường Ngô Quyền mịt mù bụi vì những chiếc xe ben chạy liên tục qua đây

Đoạn đường này dài khoảng 3 km nối từ quốc lộ 13 đến chợ Bến Cát, nhưng mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe qua lại. Theo ghi nhận của P.V, đoạn qua một khu đô thị thương mại đang xây dựng tại đây mặt đường bong tróc nhiều, gây khó khăn trong việc lưu thông của các phương tiện. Anh Lê Văn Phương, có nhà ở gần khu vực này, cho biết: “Khoảng một năm trở lại đây, từ lúc khu vực này được đầu tư xây dựng khu đô thị - thương mại thì đường sá xuống cấp nhanh chóng vì mỗi ngày lượng xe ben chở đất san lấp mặt bằng vào ra liên tục”.

Tình trạng những đoàn xe nối đuôi lưu thông trên cung đường này không chỉ gây bụi mịt mù mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhất là những tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Bến Cát. Chị Lý Thu Hương, chủ cửa hàng kinh doanh quần áo tại chợ, than thở: “Đoạn gần chợ Bến Cát có địa hình thấp, nên mưa xuống là đất cát trên đồi trút hết xuống khu vực này, nắng lên thì bụi kinh khủng. Bụi bám vào quần áo, mũ nón nên chúng tôi phải xịt nước liên tục. Bà con đã nhiều lần phản ánh tình trạng này lên UBND phường cùng các cấp mong có hướng giải quyết”.

Do xe lưu thông vào ra liên tục trên đoạn đường này đã kéo theo một lượng đất và bụi ra quốc lộ 13, khiến việc đi lại, sinh hoạt, kinh doanh của người dân ở KP.3, phường Mỹ Phước cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, tình trạng các xe ben phóng nhanh, vượt ẩu khi lưu thông trên đường Ngô Quyền cũng khiến người dân lo lắng và mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm chấn chỉnh, xử lý nghiêm.

Trao đổi với P.V về những bức xúc của người dân, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết: “Đường Ngô Quyền là đường giao thông huyết mạch nối quốc lộ 13 với đường ĐT749 đi lên Dầu Tiếng cũng như các khu công nghiệp, nên lượng xe lưu thông qua đây rất lớn. Việc người dân phản ánh từ khi xây dựng khu đô thị - thương mại tại đây, lượng xe ra vào nhiều khiến đường nhanh chóng xuống cấp là có thật. Tuy nhiên, trước đó UBND TX.Bến Cát đã chấp thuận chủ trương cho chủ đầu tư khi xây dựng khu đô thị - thương mại hoàn thiện sẽ duy tu, sửa chữa đường như hiện trạng ban đầu”.

Ông Phong cũng cho biết UBND phường sẽ kiến nghị lên cơ quan chức năng để sớm có biện pháp chấn chỉnh tình trạng xe phóng nhanh, vượt ẩu trên đoạn đường này.

 

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên