Em Lê Hải Thọ: Xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 17-09-2012 | 00:00:00

“Em Thọ, học sinh (HS) lớp 5/1 là một HS ngoan, hiền, giỏi nhiều mặt, siêng năng, chịu khó học hỏi. Em luôn tích cực tham gia các hoạt động Đội và các hoạt động thể dục thể thao ở trường đạt những thành tích nổi bật, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”. Đó là nhận xét của chị Nguyễn Thị Diễm Châu, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Kim Đồng (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) về em Lê Hải Thọ.

Có dáng người nhỏ nhắn so với các bạn đồng trang lứa, nhưng em Thọ luôn cố gắng, nỗ lực học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động Đội và đạt nhiều thành tích đáng nể trong học tập và phong trào. Cụ thể là đạt HS giỏi 4 năm liền, giải đồng Sao khuê năm 2011, giải III Olympic tiếng Anh năm 2011 và giải III năm 2012, giải nhất kể chuyện sách hè cấp thị năm 2011, năm lớp 2 và lớp 3 em đoạt giải nhất hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và năm lớp 4 đoạt giải II hội thi phụ trách sao giỏi 2012. Về mỹ thuật, em đoạt các giải thưởng cao như: giải B hội thi Mỹ thuật vòng thị và giải C vòng tỉnh năm 2011, giải nhất cuộc thi vẽ tranh “Vì trái đất của em” tại Ngày hội Bình Dương xanh... Ngoài ra, em còn đoạt HCV Teawondo năm 2012, Giải thưởng Teawondo thiếu niên - nhi đồng năm 2012...

Hỏi về bí quyết học tập, em Thọ chia sẻ: “Ở lớp, em chăm chú nghe thầy cô giảng bài rồi học ngay trên lớp, khi về nhà em chỉ mất khoảng một tiếng ôn lại bài là thuộc ngay”. Theo chị Ngọc Hương - mẹ của Thọ cho biết, em có tinh thần tự học rất tốt, không cần nhắc nhở, cứ đến giờ học em lại tự ngồi vào bàn chăm chú học.

Ngoài việc học giỏi, Thọ còn là một thiếu nhi khá điển hình trong việc bảo vệ môi trường xanh. Hàng ngày, lúc nào rảnh, em thường vận động người nhà, bạn bè không xài túi ni lông, thu gom chai nhựa nộp về cho nhà trường. Ngoài ra, Thọ còn thường xuyên làm việc nhà phụ giúp mẹ các công việc nhẹ nhàng trong gia đình. Em Thọ cho biết: “Qua việc đọc những mẩu chuyện của Bác Hồ khuyên thiếu niên - nhi đồng các đức tính siêng năng, cần cù, tiết kiệm... Từ đó, em nguyện sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, luôn xứng đáng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ”.     

     NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên