Giải pháp hạn chế tai nạn giao thông:Lắp đặt biển báo tải trọng, biển báo tốc độ

Cập nhật: 30-05-2017 | 16:01:30

Những tháng gần đây, các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nguy hiểm liên tiếp xảy ra trên địa tỉnh. Để hạn chế TNGT từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương nhanh chóng lắp đặt biển báo tải trọng, biển báo tốc độ tối đa trên các tuyến đường chính.

Các địa phương xảy ra tai nạn nhiều nhất trong thời gian gần  đây  là TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An. Đây là 3 địa phương có mật độ giao thông  khá  dày,  có  nhiều  loại phương tiện tham gia giao thông. Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận  tải  tỉnh,  các  trục  đường giao thông chính như quốc lộ 13, ĐT743, ĐT741, Huỳnh Văn Cù… hiện không có tuyến đường nào lắp đặt biển báo hạn chế tải trọng. Đây là các tuyến đường do các Công ty BOT quản lý. Một số tuyến đường chính còn lại ở các

địa phương nói trên cũng chưa được  quan  tâm.  Rất  ít  tuyến được gắn biển báo tải trọng. Bên cạnh đó, việc lắp đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trên các tuyến đường ở 3 địa phương là TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An gần như không có. Các tuyến BOT như ĐT741 và Huỳnh Văn Cù cũng không có biển báo nào…

Xe container va chạm với xe khách trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Nhiều ý kiến cho rằng hạn chế giờ xe container vào nội ô sẽ giúp giảm nạn kẹt xe cũng như TNGT             Ảnh: M.DUY

Mới đây, khi tham gia họp với lãnh đạo tỉnh về việc lắp đặt biển báo tải trọng, biển báo tốc độ tối đa cho phép trên các tuyến đường ở 3 địa phương trên, lãnh đạo các địa phương cho rằng việc lắp các biển báo sẽ mang lại hiệu quả về bảo đảm ATGT trong thời gian tới. Theo ông Bùi Minh Thạnh, Phó  Chủ  tịch  UBND  TP.Thủ Dầu Một, thì đa phần các vụ tai nạn nguy hiểm, chết người trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường chính như quốc lộ 13, Nguyễn Thị Minh Khai, Mỹ Phước - Tân Vạn, nguyên nhân phần lớn là do phóng nhanh vượt ẩu.

Cụ thể như đường Nguyễn Thị Minh Khai thì quý nào cũng có người chết do TNGT. “Đường Nguyễn Thị Minh Khai đông dân cư, nhưng các loại phương tiện, đặc biệt là xe khách đi từ hướng Đồng Xoài và các tỉnh Tây Nguyên đổ về rất đông, vô tư đua tốc độ. Ngoài việc nhanh chóng rà soát cắm biển báo, lực lượng cảnh sát giao thông phải thường xuyên tuần tra mới bảo đảm ATGT trên các tuyến này”- ông Thạnh cho biết. Ông Thạnh cũng đề xuất cấm xe container đi vào đường Huỳnh Văn Lũy vào

giờ cao điểm.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh, cho rằng: “Lãnh đạo các địa phương phải nhanh chóng cử cán bộ chuyên môn rà soát lại tất cả các tuyến đường trên địa bàn mình, qua đó báo cáo nhanh về Sở Giao thông Vận tải để đẩy nhanh việc lắp đặt biển báo tải trọng, biển báo tốc độ tối đa trong tháng 6 tới, để từ nay đến cuối năm tình hình ATGT trên địa bàn tốt hơn. Khi đề xuất lắp đặt các biển báo trên các tuyến đường, phải rà soát thật kỹ về tình hình giao thông ở khu vực đó. Đồng thời phải có biển hướng dẫn tài xế lưu thông qua các tuyến. Việc cấm xe container vào các tuyến nội ô nhằm tránh ùn tắc giao thông nên thực hiện vào thời gian từ 16 đến 18 giờ mỗi ngày. Lực lượng CSGT phải thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện đi sai tuyến, không tuân thủ biển báo…”.

Để hạn chế TNGT trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm, Trung  tá  Võ  Văn  Lớp,  Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “CSGT tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuần tra, xử phạt nghiêm khi các tuyến được rà soát, lắp đặt biển báo tải trọng, biển báo tốc độ. Tuy nhiên, một số tuyến đường như Mỹ Phước - Tân Vạn hiện chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng là hết sức nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên