Giám sát việc thực hiện chính sách người có công tại Tân Uyên

Cập nhật: 20-09-2016 | 14:16:22

(BDO) Sáng 20-9, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) trên địa bàn TX.Tân Uyên. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì giám sát. Tham dự Đoàn giám sát còn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh.

Tại TX.Tân Uyên, thời gian qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, NCC luôn được các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương quan tâm, giải quyết chế độ theo đúng quy định và kịp thời. Đến nay, 12/12 xã, phường của thị xã đều được công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sĩ, người có công. Toàn thị xã có 3.041 đối tượng chính sách, trong đó có 267 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 14 Mẹ còn sống.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát

Thực hiện các chính sách NCC, từ năm 2014 đến nay, thị xã đã xét duyệt 2.834 hồ sơ NCC cách mạng; nạn nhân ảnh hưởng chất độc hóa học Dioxin; trợ cấp một lần cho người hoạt động kháng chiến… Đồng thời, vận động xây tặng 5 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; sửa chữa 24 căn nhà tình nghĩa trị giá 480 triệu đồng; tặng 99 số tiết kiệm nghĩa tình trị giá 49 triệu đồng; hỗ trợ mai táng cho 133 trường hợp với số tiền gần 2 tỷ đồng. Các dịp lễ, tết, lãnh đạo thị xã đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà gia đình chính sách, NCC.

Tại buổi giám sát, thị xã Tân Uyên cũng đã nêu lên những vướng mắc trong việc thực hiện chính sách ưu đãi NCC và được các sở, ngành có liên quan trong tỉnh giải đáp.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, TX.Tân Uyên cần bổ sung các báo cáo theo nội dung Đoàn giám sát yêu cầu, nhất là công tác chỉ đạo về việc thực hiện pháp lệnh, nghị định của Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh đối với NCC; nêu bật vai trò tham mưu, phối hợp của các cơ quan chức năng trong việc thực hiện chính sách NCC. Đối với những kiến nghị của thị xã sẽ được ghi nhận báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy có hướng giải quyết; những vấn đề vượt ngoài quyết định của tỉnh sẽ đề xuất, kiến nghị với Trung ương.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên