CLB tiền hôn nhân: Giúp thanh niên tự tin hơn trước khi kết hôn

Cập nhật: 20-09-2016 | 08:35:48

Hoạt động của CLB chăm sóc tư vấn khám sức khỏe Tiền hôn nhân xã Tân Vĩnh Hiệp (TX. Tân Uyên) giúp thanh niên trên địa bàn trang bị các kiến thức về sức khỏe sinh sản, giảm tình trạng nạo phá thai, tình dục không an toàn trước hôn nhân, góp phần duy trì hôn nhân bền vững, gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng dân số.

Dù mới thành lập từ năm 2013 nhưng CLB đã và đang ngày càng phát huy vai trò trong việc nâng cao nhận thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên, thanh niên. Nhờ đó, các bạn trẻ đã quan tâm và biết cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân, nâng cao kỹ năng sống, ứng phó tốt với những tình huống xảy ra trong giai đoạn bước vào tuổi trưởng thành, xây dựng hôn nhân và gia đình bền vững. CLB thường lồng ghép tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hái hoa dân chủ nhằm tạo không khí sinh động, sôi nổi không nhàm chán. Mỗi buổi sinh hoạt đều có cán bộ y tế, dân số của xã tham gia, trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc. Nội dung sinh hoạt chủ yếu tuyên truyền chuyên đề, tư vấn bồi dưỡng kiến thức về vấn đề sức khỏe sinh sản trước hôn nhân: Các biện pháp phòng tránh thai, làm mẹ an toàn; các kiến thức về HIV/AIDS; các bệnh của bố mẹ có thể liên quan đến dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh; tâm lý hôn nhân gia đình, Luật Hôn nhân gia đình...

Bà Huỳnh Ngọc Thu, cán bộ dân số - kế hoạch hóa gia đình, Chủ nhiệm CLB Tiền hôn nhân xã Tân Vĩnh Hiệp cho biết: “CLB mỗi quý sinh hoạt một lần. Còn lại hàng tháng các thành viên chủ chốt gồm cán bộ dân số, Đoàn thanh niên, trạm y tế và một số thành viên khác thay phiên đến sinh hoạt tại các khu nhà trọ có thanh niên công nhân để tuyên truyền, tư vấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân và những vấn đề bạn trẻ cần quan tâm trước khi chuẩn bị bước vào cuộc sống gia đình. Mỗi thành viên trong CLB không chỉ tiếp nhận những kiến thức cho riêng mình mà còn trở thành một tuyên truyền viên đắc lực về sức khỏe, giới tính trong cộng đồng dân cư ”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=382
Quay lên trên