Gieo hơi ấm mùa xuân…

Cập nhật: 30-01-2015 | 09:33:00

Những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng đã có một ngày ý nghĩa khi tham dự chương trình Hành trình xuân với trẻ em khó khăn do Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Bình Dương tổ chức tại Khu di tích địa đạo Tam giác sắt vào sáng hôm qua (29-1). Ngoài những phần quà đong đầy hơi ấm mùa xuân, các em còn được gặp gỡ và nghe bác Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước trò chuyện; được dịp đến thăm và tìm hiểu về Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt - nơi lưu dấu truyền thống cách mạng hào hùng của quân và dân ta trong 2 cuộc kháng chiến…

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, địa đạo Tam giác sắt (TX.Bến Cát) đã viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc. Đứng trên mảnh đất quê hương, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ, ông rất vui khi đến dự chương trình này để chung vui với các em nhỏ. Ông còn kể với các em nhỏ và bà con địa phương về truyền thống lịch sử hào hùng gắn liền với cái tên địa đạo Tam giác sắt. Đưa tay ông chỉ, con đường 13, con đường 14 và đường số 7 cắt ngang đã hình thành nên một hình tam giác rất rõ ràng. Đây cũng là nơi có nhiều trận đánh xảy ra giữa quân dân ta và kẻ thù hết sức quyết liệt, cho nên nơi đây mới được gọi là Tam giác sắt.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng trao tặng quà tết cho trẻ em khó khăn. Ảnh: H.THUẬN

Hòa bình lập lại, bà con nơi đây đã nỗ lực khắc phục khó khăn, xây dựng và phát triển quê hương, nhưng hậu quả chiến tranh để lại vẫn còn rất nặng nề. Nhiều gia đình vẫn còn khó khăn, nhiều gia đình vẫn đang mang trên mình nỗi đau chiến tranh. Vì vậy, việc giúp đỡ cho đồng bào nơi đây, cho các em nhỏ khó khăn là một việc làm hết sức cần thiết và quý báu. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Thay mặt bà con, tôi xin cảm ơn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các cấp lãnh đạo, các ngành đã dành tình cảm và gửi quà tặng đến chia sẻ, giúp đỡ cho trẻ em khó khăn hôm nay để các em có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Hy vọng rằng, tình cảm này sẽ tiếp tục nảy nở, nhân lên trong thời gian tới bằng những hoạt động cụ thể thiết thực. Tôi cũng mong rằng, nhân dân TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng, đặc biệt là 3 xã vùng Tam giác sắt sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đưa xã nhà phát triển đi lên cùng với sự phát triển chung của TX.Bến Cát và tỉnh Bình Dương.

Mùa xuân mới đang tràn về ấm áp, vùng đất lịch sử Tam giác sắt cũng trở nên rộn ràng khi chào đón các em nhỏ đến thăm. “Hành trình xuân với trẻ em khó khăn” là nhịp cầu nối để các em có được một ngày vui trọn vẹn, ý nghĩa. Từ sự quan tâm của Quỹ BTTE tỉnh, sự quan tâm của các cấp chính quyền đến sự chia sẻ của các nhà hảo tâm dành cho các em trong hành trình thứ 5 này đã nói lên điều đó. Những món quà xuân chan chứa tình yêu thương đã được trao đến tận tay các em nhỏ, cùng những lời thăm hỏi, động viên sẽ giúp các em có thêm điều kiện vui tết cùng gia đình và tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện để phục vụ quê hương.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao quà tết cho trẻ em khó khăn trong Hành trình thứ 5 xuân với trẻ em khó khăn. Ảnh: H.THUẬN

Trẻ em khó khăn luôn là đối tượng cần được quan tâm của toàn xã hội. Mỗi dịp tết đến, xuân về sự quan tâm càng thể hiện rõ nét hơn. Làm sao mang lại mùa xuân ấm áp nhất cho các em là điều mà các cấp chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm luôn trăn trở. Cũng từ đó “Hành trình xuân với trẻ em khó khăn” đã ra đời để làm nhịp cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với các em bằng những món quà xuân ấm áp, đong đầy tình cảm. Nói về ý nghĩa hành trình này, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện vui xuân, đón tết một cách trọn vẹn và đầm ấm.

“Quỹ BTTE tỉnh đã vận động các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Hành trình xuân với trẻ em khó khăn” tại nhiều địa bàn để lãnh đạo tỉnh, các ngành, nhà hảo tâm đến tận nơi gặp gỡ, trao quà cho các em. Hôm nay là hành trình thứ 5 với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Quỹ BTTE tỉnh đã tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em khó khăn ở 5 xã trên địa bàn TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng. Đây là một chương trình rất ý nghĩa, các đồng chí lãnh đạo và nhà tài trợ rất quan tâm, các em được nhận quà cũng rất phấn khởi.

Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức chương trình ở nhiều điểm khác nhau để các em có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các địa bàn đều được nhận những phần quà ý nghĩa và các nhà tài trợ cũng được trực tiếp trao quà đến tận tay các em thì nó sẽ đầy đủ ý nghĩa hơn”, ông Trần Thanh Liêm nói.

Trong Hành trình thứ 5 xuân với trẻ em (TE) khó khăn, Quỹ BTTE tỉnh đã trao 100 phần quà cho TE xã An Tây, 100 phần quà cho TE xã Phú An, TX.Bến Cát; 50 phần quà cho TE xã Thanh Tuyền, 25 phần quà cho TE xã Long Hòa và 25 phần quà cho TE xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm quà và 400.000 đồng tiền mặt.

 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên