Giữ gìn nét đẹp cho mùa lễ hội

Cập nhật: 19-02-2019 | 10:12:22

Để bảo đảm cho người dân tham gia lễ hội Rằm tháng giêng được vui tươi, an toàn, ngay từ những ngày giáp Tết Nguyên đán, chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng công an đã tích cực triển khai nhiều phương án bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Ngay từ những ngày sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP.Thủ Dầu Một đã thành lập Ban Chỉ đạo lễ hội Rằm tháng giêng, tổ chức thực hiện nhiều phần việc trong đó trọng tâm là bảo đảm ANTT để lễ hội diễn ra một cách văn minh, an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Năm nay Ban Chỉ đạo có đặt ra phương châm là văn minh, an toàn và miễn phí.

Chúng tôi đã chỉ đạo cho Công an thành phố xây dựng kế hoạch để bảo đảm tình hình ANTT trong suốt quá trình diễn ra lễ hội. Ban Chỉ đạo cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như là chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên tuyên truyền, vận động người dân không xả rác để bảo đảm vệ sinh môi trường. Chúng tôi cũng đã vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác thiện nguyện nhằm tạo hình ảnh đẹp về người dân Bình Dương đối với người dân đến tham gia lễ hội”.

Theo ghi nhận, Công an TP.Thủ Dầu Một và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng chốt trực tại các điểm diễn ra lễ hội, tổ chức phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện, không cho đậu đỗ xung quanh các tuyến đường gần khu vực diễn ra lễ hội nhằm tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận lợi dễ dàng.

Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, để bảo đảm ANTT tại lễ hội Rằm tháng giêng, năm nay lực lượng Công an thành phố đã chủ động tiến hành khảo sát và bố trí các rào chắn để chốt chặn, bảo đảm không xảy ra ùn tắc. Công an thành phố cũng đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố để có kế hoạch phối hợp với các ban ngành của thành phố thành lập các tổ tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi chèo kéo khách, bố trí lực lượng chủ động nắm tình hình và xử lý.

Để bảo đảm an toàn cho du khách, cũng như giữ gìn nét văn minh trong mùa lễ hội, Ban tổ chức lễ hội Rằm tháng giêng tỉnh Bình Dương đã tăng cường công tác ANTT, đổi mới cách tiếp đón khách thập phương. Nhằm phục vụ chu đáo người dân đến tham gia lễ hội, Ban Chỉ đạo đã lập 3 tổ công tác tổ chức tuần tra nhắc nhở, ngăn chặn kịp thời nạn chèo kéo, ép buộc du khách mua hàng hóa, dịch vụ; thường xuyên tổ chức kiểm tra, yêu cầu những hộ kinh doanh, buôn bán phải công khai niêm yết giá tại nơi buôn bán, đồng thời quy định mức giá tối đa cho các dịch vụ vào những ngày lễ hội nhằm tránh tình trạng hét giá, chặt chém du khách.

Trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, lực lượng công an đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các nơi diễn ra lễ hội. Ban tổ chức cũng đã bố trí đoàn viên, thanh niên phát nhang miễn phí cho người dân đến khấn lễ, vận động người dân không mang nhiều nhang, không đốt vàng mã tại khu vực diễn ra lễ hội nhằm tránh xảy ra cháy nổ, thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường.

T.Q-N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên