“Hát cho đời mãi xanh”

Cập nhật: 29-11-2016 | 07:57:22

Đó là chương trình văn nghệ tuyên truyền rất ý nghĩa vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh nhằm kêu gọi mọi người hãy cùng xoa dịu nỗi đau với những người mang trong mình căn bệnh HIV nhân kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12).

Tiết mục biểu diễn võ thuật của CLB Taekwondo Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh

 Mở màn chương trình với những giai điệu trẻ trung sôi động khắc họa cuộc sống tươi đẹp đầy sắc màu tình yêu và sự năng động của tuổi trẻ, của đất trời khi vào xuân qua bài hát “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” và tiết mục múa Sắc xuân của Vũ đoàn Hạ Trắng. Tiếp đó là những lời tự sự, niềm ước mơ đầy xúc động của các ca sĩ qua bài hát “Anh tôi”, “Sẽ thế thôi”, “Nếu chỉ còn một ngày để sống”. Xen kẽ với các tiết mục ca múa nhạc là những màn biểu diễn võ thuật, nhảy hiện đại, ảo thuật do các nghệ sĩ, học viên, cộng tác viên của các đội, nhóm, CLB, lớp năng khiếu tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh biểu diễn và phần tuyên truyền các thông tin bổ ích về công tác phòng chống HIV/AIDS hiện nay trong tỉnh. Với thông điệp “Kiên quyết bài trừ tệ nạn ma túy xâm nhập học đường vì một tương lai tươi đẹp”, chương trình đã góp phần tuyên truyền, giáo dục về phòng chống HIV/ AIDS cho 800 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các chiến sĩ, học viên khối lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, năm 2015, toàn tỉnh phát hiện 155 người nhiễm HIV mới, giảm 90 người so với cùng kỳ. Số người chuyển sang giai đoạn AIDS mới phát hiện là 79 người. Số người tử vong do AIDS phát hiện là 78 ca, tăng 28 ca so với cùng kỳ. Chương trình cũng đã đưa ra một số gợi ý cho các bạn trẻ để có một cuộc sống lành mạnh và ý nghĩa. Một trong những biện pháp để phòng tránh các tệ nạn xã hội xảy ra trong đời sống, đó là tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích như thành lập các CLB, các nhóm năng khiếu… Bởi khi chúng ta tham gia vào một CLB nghệ thuật nào đó hoặc chơi một môn thể thao sẽ giúp tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống, biết cách bảo vệ mình trong mọi tình huống. Có như thế thì những cám dỗ, những đối tượng xấu sẽ không có điều kiện để xâm nhập và lôi kéo chúng ta. Và để cuộc sống này thêm ấm áp tình người, không còn có những cái nhìn kỳ thị với những người đang mang trong mình căn bệnh HIV thì mọi người hãy “Cùng hòa nhịp con tim, cùng tình người ấm áp. Cùng nhau chung sức ta xây nên trái đất này. Chỉ còn tình yêu chứa chan nồng nàn trong tim mỗi người. Hãy cho nhau từng ngày ấm êm cùng nhau sống trong yên bình”.

Chương trình do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức, nhằm kêu gọi mọi người hãy cùng xoa dịu nỗi đau với những người mang trong mình căn bệnh HIV. Qua đó, hãy có cái nhìn thông cảm, chia sẻ, không nên có cái nhìn kỳ thị với họ, bởi nỗi đau về tinh thần còn lớn hơn rất nhiều nỗi đau về thể xác mà họ đang gánh chịu.

Trong năm 2016, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh xác định, tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quán triệt Chỉ thị 54-CT/TW về “Tăng cường công tác lãnh đạo phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới”; triển khai có hiệu quả hoạt động điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; bảo đảm duy trì có hiệu quả các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, trong đó đặc biệt nâng cao vai trò của các tổ chức dựa vào cộng đồng (CBO) trong công tác dự phòng và chăm sóc lâu dài cho các đối tượng có nguy cơ cao.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên