HĐND tỉnh: Tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung trình kỳ họp lần thứ IV, HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 05-05-2017 | 16:26:51

(BDO) Sáng 5-5, HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm chuẩn bị nội dung trình kỳ họp lần thứ IV, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Kỳ họp lần thứ IV, HĐND tỉnh khóa IX dự kiến được tổ chức từ ngày 13 đến 14-7. Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thông qua 21 báo cáo và 8 báo cáo thẩm tra, 1 thông báo, 19 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Trong đó có 7 dự thảo nghị quyết quy phạm pháp luật và 2 dự thảo nghị quyết về nhân sự. Trước đó, Thường trực HĐND tỉnh sẽ phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện tiếp xúc cử tri dự kiến từ ngày 24 đến 31-5. Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã đóng góp các ý kiến nhằm làm rõ thêm một số nội dung sẽ được trình tại kỳ họp. Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Cành cho rằng về cơ bản hội nghị đã thống nhất thời gian dự kiến tổ chức kỳ họp cũng như các nội dung trình tại kỳ họp. Tuy nhiên, đồng chí Phạm Văn Cành cho rằng cần phải xem xét, rà soát, điều chỉnh lại một số nội dung được trình tại kỳ họp; đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung này; tính toán đến việc đại biểu phát biểu trực tiếp tại kỳ họp cũng như các nội dung sẽ được tổ chức chất vấn …

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên