Hệ lụy từ game “bắn cá”

Cập nhật: 08-06-2017 | 15:17:35

Hiện trò chơi game “bắn cá” đã vượt xa sự ảnh hưởng của một trò chơi bình thường. Những đối tượng mê cờ bạc đã biến trò chơi này thành một hình thức cờ bạc trá hình và gây ra nhiều hệ lụy cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Sự biến tướng của một trò chơi

Nhiều người cho rằng hiện trò chơi này đã bị biến tướng. Một số người tham gia chơi không còn là để giải trí đơn thuần mà là đỏ đen thực sự. Để thu hút ngày càng nhiều người đến chơi, người quản lý các máy “bắn cá” dùng nhiều chiêu trò khác nhau, nhưng chủ yếu là đổi phỉnh thành tiền. Tưởng dễ ăn, nhiều người đã sập bẫy. Vụ việc xảy ra mới đây là một ví dụ.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 10 giờ sáng 1-6, tại tiệm game “bắn cá” Long Bay thuộc KP.3, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Nguyễn Văn T. (SN 1996, quê Bình Phước), chơi game bắn cá thắng thua bằng tiền với một nhóm thanh niên. T. thua và nợ nhóm thanh niên với số tiền 125 triệu đồng, nhưng không có tiền trả nên bị một nhóm đối tượng khác bắt giữ. Sau đó, đối tượng Trần Quốc Hùng cùng 5 đồng bọn đánh đập và ép T. viết giấy vay nợ số tiền 125 triệu đồng, đồng thời gọi điện báo tin cho người nhà của T. mang tiền đến tiệm game tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An trả cho chúng thì anh T. mới được thả.

Ngày 25-5, khi lực lượng công an ập vào tiệm bắn cá ở phường Hiệp Thành đã phát hiện hàng chục thanh thiếu niên đang say sưa “bắn cá”. Đây được xác định là một điểm cờ bạc trá hình

Khi các đối tượng này vừa nhận tiền “chuộc người” thì bị lực lượng công an bắt quả tang, đồng thời thu giữ nhiều loại hung khí gồm: 5 cây dao dài 50cm, 6 ống tuýp sắt vuông, 2 ống tuýp sắt tròn và một số tang vật khác liên quan đến vụ việc. Hiện, Công an TP.Thủ Dầu Một tạm giữ nhóm đối tượng nêu trên để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 25-5, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Hiệp Thành bất ngờ ập vào tiệm game bắn cá An Na Nguyễn nằm trên đường CMT8, thuộc phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một bắt quả tang quản lý tiệm là Nguyễn Chí Tâm (SN 1989, ngụ Bình Dương) đang đưa 10 triệu đồng tiền thắng game cho một con bạc. Tại thời điểm này, tiệm game có khoảng hơn 10 đối tượng đang chơi đánh bạc dưới hình thức game “bắn cá”. Qua kiểm tra, cùng với Nguyễn Chí Tâm còn có Trần Hoàng Nhật, Trần Lê Sơn và Trần Nguyên Giáp đều là quản lý, trông coi tiệm game bắn cá và cho khách chơi game bắn cá thắng thua bằng tiền.

Các đối tượng này không xuất trình được giấy chứng nhận kinh doanh, không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của 4 máy game bắn cá, không xuất trình được giấy kiểm duyệt nội dung trò chơi điện tử. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ gần 25 triệu đồng, 4 máy bắn cá và các tang vật khác. Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định tạm giữ 9 đối tượng để điều tra làm rõ.

Mê “bắn cá”, có ngày xộ khám

Một điều đáng lưu ý là khi lực lượng chức năng kiểm tra các điểm “bắn cá” này, những đối tượng có mặt tại đây tuổi còn trẻ, không nghề nghiệp và chọn việc “cày game” này như một công việc. Thậm chí khi hết tiền họ có thể tham gia thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Cách đây không lâu, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ Nguyễn Văn T. (SN 1988, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Nguyên nhân khiến T. xộ khám chỉ vì mê “bắn cá”.

Theo cơ quan điều tra, sau khi được nhận vào làm tài xế xe ủi tại một công trình tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An, lợi dụng giờ nghỉ, T. gọi xe tải chuyên dụng đến công trình chở xe ủi đi bán được 260 triệu đồng. Số tiền trên T. trả nợ 60 triệu đồng tiền mượn để “bắn cá”. Số tiền còn lại T. tiếp tục chơi game. Không lâu sau đó T. bị bắt khi đang làm một “cần thủ” trong tiệm game.

Cách đây không lâu, Công an TX.Thuận An cũng đã bắt giữ 5 đối tượng để xử lý về hành vi cướp tài sản. Nguyên nhân dẫn đến vụ cướp có liên quan đến nghiện game “bắn cá”. Cả 5 nghi phạm có độ tuổi từ 16 đến 23 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tụ tập chơi game “bắn cá”. Khi hết tiền, các đối tượng này dùng gậy và dao ra chặn người đi đường để cướp xe bán lấy tiền. Các đối tượng này khai nhận thực hiện trót lọt 5 vụ cướp xe máy của người đi đường. Số tiền thu được từ việc bán xe cướp được chúng chia nhau để tiếp tục chơi game.

Việc các điểm “bắn cá” ngày càng thu hút đối tượng thanh thiếu niên tham gia đang trở thành nỗi lo của các bậc phụ huynh. Để qua mắt lực lượng chức năng, quản lý các tiệm này ngày càng tinh vi, dùng nhiều thủ đoạn đối phó. Vì vậy để lật tẩy hoạt động trá hình này rất cần sự quyết tâm cao. Cách đây không lâu, Công an TX.Dĩ An đã bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra về hành vi “Tổ chức đánh bạc” dưới hình thức trò chơi “bắn cá”. Khi Công an TX.Dĩ An phối hợp với Công an phường An Bình kiểm tra tiệm game 250, tại KP.Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An do Võ Văn Dũng làm chủ và đã bắt quả tang Dũng cùng 3 đồng bọn đang tổ chức cho 15 con bạc chơi đánh bạc bằng hình thức “bắn cá”. Tại cơ quan công an, các đối tượng này khai nhận tổ chức cho các con bạc “bắn cá”, ai thắng sẽ cầm thẻ điểm đến gặp Trương Thị Thanh Loan (SN 1974, ngụ TP.HCM) ngồi ở một địa điểm gần tiệm game để đổi thẻ lấy tiền. Mỗi ngày Dũng đưa cho Loan từ 5 triệu đến 10 triệu đồng để đổi tiền cho khách thắng.

Thời gian qua có hàng trăm máy “bắn cá” bị công an các huyện, thị và thành phố trên địa bàn tỉnh thu giữ vì liên quan đến các hành vi như không xuất trình được hóa đơn hợp pháp của các loại máy này, kinh doanh không đúng quy định và đánh bạc... Để xử lý tình trạng này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thị, thành phố ra quân quyết liệt, kiểm tra gắt gao hoạt động của các cơ sở kinh doanh trò chơi này, tịch thu máy và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bắn cá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên