Hoàn tất tổng kiểm tra bến thủy nội địa hàng hóa trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 17-06-2020 | 09:47:18

Sở Giao thông - Vận tải, cho biết lực lượng chuyên ngành của đơn vị đã hoàn thành đợt tổng kiểm tra các bến thủy nội địa hàng hóa trên phạm vi toàn tỉnh. Theo đó, lực lượng chuyên ngành đã kiểm tra tất cả 41 bến thủy nội địa hàng hóa. Trong đó, tuyến sông Đồng Nai 19 bến, tuyến sông Sài Gòn 7 bến, tuyến sông Thị Tính 15 bến. Sau quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã lập 17 biên bản vi phạm hành chính.

Trong tổng số các vi phạm trên, đặc biệt riêng trên tuyến sông Đồng Nai, lực lượng chức năng đã lập biên bản 11 bến thủy nội địa hoạt động mà không có giấy phép do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

Hiện tại, bên cạnh việc lập biên bản xử lý vi phạm, Sở Giao thông - Vận tải đang tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp làm hồ sơ cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, đồng thời xem xét giải quyết các vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp về điều kiện cấp phép hoạt động bến thủy nội địa. Riêng đối với 11 bến trên tuyến sông Đồng Nai không được cấp lại giấy phép hoạt động, sở đang phối hợp cùng UBND TX.Tân Uyên, UBND các phường nơi có các bến thủy nội địa có hướng giải quyết kiến nghị của các bến do một số đơn vị đã đầu tư hoàn thiện công trình theo đúng yêu cầu của Công văn 1733/UBND.

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên