Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh: Trợ giúp 10,7 tỷ đồng cho các địa chỉ nhân đạo

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:35:25

Để cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” phát huy hiệu quả ngày càng cao, trợ giúp được nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội, giúp họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, trong năm 2020, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân về mục tiêu, ý nghĩa của CVĐ.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo CVĐ đã tích cực rà soát lại những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp để kịp thời phát hiện những đối tượng cần giúp đỡ và vận động nguồn lực trợ giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hướng dẫn các cấp hội trong tỉnh tiếp tục thực hiện CVĐ; nhân rộng các mô hình, điển hình, những cách làm mới đạt hiệu quả cao.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong năm 2020, các cấp hội trong tỉnh đã khảo sát, lập hồ sơ và trợ giúp thường xuyên cho 4.565 địa chỉ nhân đạo, với mức trợ giúp từ 10 kg gạo đến 1,5 triệu đồng/địa chỉ/tháng. Tổng số tiền các cấp hội đã trợ giúp các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tỉnh trong năm đạt 10,7 tỷ đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên