Hội Chữ thập đỏ Phường Chánh Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một: Nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 22-05-2017 | 08:33:49

Với vai trò là nhịp cầu nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Chánh Mỹ đã kết nối sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng với những đối tượng kém may mắn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực trong việc bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Khắc phục dần những khó khăn về tổ chức và các hoạt động, đến nay Hội CTĐ phường Chánh Mỹ đã củng cố vững chắc tổ chức với 1.656 hội viên sinh hoạt tại 9 chi hội cơ sở. Xác định hoạt động nhân đạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua Hội CTĐ phường Chánh Mỹ đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương thực hiện nhiều chương trình, hoạt động nhân đạo và ngày càng thể hiện được vai trò nòng cốt của hội trong những hoạt động này.

Chị Nguyễn Thùy Trang, Chủ tịch Hội CTĐ phường Chánh Mỹ cho biết: “Trong suốt thời gian qua, Hội CTĐ phường luôn tập trung củng cố và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh, tham gia tích cực công tác xã hội và cứu trợ nhân đạo, phòng chống, ứng phó thảm họa, giảm nhẹ thiên tai, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, hiến máu tình nguyện. Qua đó, góp phần giúp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh có động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Để thực sự trở thành cầu nối, là “địa chỉ nhân đạo” của những tấm lòng nhân ái, những năm qua, Hội CTĐ phường Chánh Mỹ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều phong trào, mô hình đem lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như các phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”… đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ. Các phong trào, hoạt động của hội ngày càng được nhiều tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, tham gia. Công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo và công tác xã hội nhân đạo được triển khai có chiều sâu, thu hút nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia góp phần chăm lo đời sống vật chất và động viên về tinh thần đối với người nghèo, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng hoạt động, hội còn chú trọng công tác tuyên truyền về phòng ngừa, ứng phó thảm họa; phát triển và mở rộng các hoạt động tại các điểm sơ cấp cứu; xây dựng các phương án ứng phó với thiên tai trên địa bàn.

Đặc biệt, Câu lạc bộ (CLB) “Những người tình nguyện” của Hội CTĐ phường Chánh Mỹ được thành lập và đi vào hoạt động hơn 10 năm nay đã trở thành “cánh tay nối dài” trong hoạt động thiện nguyện, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với 45 thành viên là những hội viên năng động, nhiệt tình và có chung sở thích là tham gia các hoạt động thiện nguyện, thời gian qua, CLB đã đi khắp nơi vận động các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết; hỗ trợ miễn phí cơm, cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; phát bánh mì miễn phí vào dịp đầu tháng và rằm cho người dân...

Anh Lê Hữu Lợi, một thành viên của CLB “Những người tình nguyện” chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như các thành viên trong CLB luôn mong muốn CLB ngày càng hoạt động mạnh hơn, vận động được nhiều nhà hảo tâm tham gia ủng hộ để có thể giúp đỡ được nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ có được cuộc sống ổn định và ấm no hơn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để CLB ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò là cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ”. 

 Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ phường Chánh Mỹ đã khui một hũ gạo tình thương được 205kg, giúp đỡ được 60 người; cứu tế thường xuyên 630 lượt đối tượng nghèo trị giá hơn 85 triệu đồng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giúp được 90 đối tượng khó khăn với tổng số tiền là 18 triệu đồng; vận động trong “Tết vì người nghèo” được 360 phần quà trị giá hơn 95 triệu đồng cho hội viên nghèo…

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên