Hội doanh nhân trẻ tỉnh: Cùng san sẻ yêu thương

Cập nhật: 07-01-2017 | 07:45:59

Đồng hành cùng những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, sẻ chia, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần là những nỗ lực đáng ghi nhận của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương trong năm 2016 vừa qua. Đặc biệt, “San sẻ yêu thương” là một chương trình được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh kêu gọi sự đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhằm tiếp tục hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở, các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... với tên gọi chung là nhà nhân ái.

 Trong năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã khởi công xây dựng 8 căn nhà nhân ái với trị giá từ 40 - 50 triệu đồng/căn

 Có mặt tại ngôi nhà số 11/4, khu phố 6, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi cùng trò chuyện với hộ gia đình bà Lê Thị Tám và ông Phan Đức Hiệp. Gia đình ông bà thuộc diện hộ nghèo, 2 vợ chồng đều đi làm thuê, có con gái lớn hiện đang học lớp 10 tại trường THPT Bình Phú, con trai nhỏ bị bệnh về thần kinh bẩm sinh, thường xuyên đau ốm nên không đến trường được. Căn nhà hiện gia đình bà Tám đang ở rộng khoảng 25m2 và được xây qua loa cách đây đã 11 năm. Nhà xây dựng trên nền đất trũng nên vào mùa mưa thường xuyên bị ngập, mái nhà đã cũ nên bị dột ướt. Trước hoàn cảnh của gia đình ông bà, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng tu bổ căn nhà để đón tết khiến vợ chồng ông bà rất xúc động...

Không chỉ ông bà Phan Đức Hiệp và Lê Thị Tám, mỗi mảnh đời được đón nhận niềm vui mà các doanh nhân trẻ Bình Dương mang lại đều không khỏi xúc động, vui mừng. Số tiền 40 - 50 triệu đồng hỗ trợ đối với họ là số tài sản quá lớn mà có thể cả đời họ cũng không thể gom góp nổi. Được biết, trong năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã khởi công xây dựng 8 căn nhà nhân ái và con số này sẽ còn tăng thêm trong tương lai. Nhà nhân ái, đúng như tên gọi, đã giúp các hộ gia đình thanh niên, những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện, tiếp thêm nghị lực cho họ vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Đây chính là những ngôi nhà được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm chung tay của cộng đồng doanh nhân trẻ trong tỉnh. Mỗi một căn nhà hoàn tất sẽ là một mái ấm vững chắc để mỗi gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Cũng giống như ông bà Phan Đức Hiệp và Lê Thị Tám, gia đình anh Nguyễn Văn Hùng, khu phố 5, phường Hiệp An đã nhận được sự hỗ trợ 50 triệu đồng để sửa chữa căn nhà cũ, kịp chào đón năm mới. Anh Hùng xúc động bày tỏ: “Trong những ngày cận tết, người người hối hả, vậy mà các nhà hảo tâm đã không quản ngại, luôn sẵn lòng cùng địa phương chăm lo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đó là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi có thêm nghị lực sống, có thêm điều kiện để chăm sóc con cái tốt hơn, ổn định đời sống…”.

Trong tháng 11-2016 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Thương về miền Trung” tại tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đoàn đã trao nhiều phần quà và tiền mặt nhằm hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị hư hại nhà cửa (200 triệu đồng tiền mặt và 52 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng bao gồm tập vở và các nhu yếu phẩm cho các em học sinh khó khăn). Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ cũng trực tiếp đến thăm 10 hộ gia đình khó khăn, bị thiệt hại nặng nề sau lũ, trao tặng 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cho từng hộ gia đình.

Anh Nguyễn Ngọc Đức, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi từ Ban Chấp hành hội hướng về đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt, chỉ sau vài ngày vận động, nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong hội đã cùng đóng góp hỗ trợ và trực tiếp đến với Quảng Trị để thực hiện công tác cứu trợ. “Đây là tấm lòng, nghĩa tình của anh em doanh nhân trẻ Bình Dương. Những phần quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp bà con khắc phục khó khăn ban đầu, trở lại cuộc sống bình thường”.

Có thể nói, cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã và đang có rất nhiều đóng góp thiết thực nhằm giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Từ những tấm lòng nhân ái của doanh nhân trẻ đã đem lại những mùa xuân ấm áp đúng với tên gọi của chương trình “San sẻ yêu thương”.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên