Hội đồng Đội TP.Dĩ An: Tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy”

Cập nhật: 08-05-2021 | 09:50:26

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), Hội đồng Đội TP.Dĩ An vừa tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC)” cho các em học sinh, đội viên trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.

Tại chương trình, các em học sinh đã được các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC thành phố phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC; kỹ năng xử lý và thoát hiểm khi có cháy xảy ra. Trước tình hình của dịch bệnh Covid-19, tại chương trình, các em học sinh đều đeo khẩu trang, được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và tổ chức chia các nhóm nhỏ để các em có thể tham gia trải nghiệm các kỹ năng như thoát nạn trong môi trường không khí, khói độc; thao tác sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ (ảnh), cách nhận biết và sử dụng bình chữa cháy; xử lý đám cháy từ bình gas, xăng dầu và các vật liệu khác bằng bình khí, bình xịt; giới thiệu, hướng dẫn thoát nạn bằng xe thang, xe chữa cháy.

Chương trình đã cung cấp cho các em học sinh, đội viên những kỹ năng cơ bản để xử lý, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra; đồng thời góp phần tuyên truyền sâu rộng về PCCC.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên