Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều mô hình thiết thực hỗ trợ hội viên khó khăn

Cập nhật: 29-07-2021 | 11:50:30

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực thi đua, chung tay với cấp ủy, chính quyền cùng cấp tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động hỗ trợ, chăm lo hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.


Với các mô hình thiết thực, Hội LHPN cơ sở tại huyện Bắc Tân Uyên đã trao nhiều phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hàng năm, hội đều rà soát, phân loại đối tượng phụ nữ nghèo, xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp giúp đỡ cụ thể, phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ và điều kiện của hội. Từ đó, hội xây dựng các mô hình thiết thực để tạo nguồn hỗ trợ hội viên khó khăn. Các cấp hội trên địa bàn huyện còn có nhiều mô hình thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ được nhiều hội viên vươn lên, ổn định cuộc sống. Tiêu biểu là mô hình “Nuôi heo đất gây quỹ chung một tấm lòng” được phát động đến toàn thể hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện với mục đích thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày. Trong 5 năm qua, từ mô hình này, các cấp hội đã trao tặng được 425 phần quà cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng gần 300 thẻ bảo hiểm y tế, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Song song đó, mô hình “Chắp cánh ước mơ” của Hội LHPN các xã Tân Định, Tân Lập, Tân Thành, Lạc An cũng đã góp phần giúp cho nhiều hội viên, phụ nữ khó khăn có thêm điều kiện để chăm lo cho con em học tập. Mô hình này được tổ chức thực hiện từ năm 2014 với tổng số tiền trao tặng hơn 500 triệu đồng…

Những mô hình nói trên đã thực sự trở thành một phong trào thiết thực của phụ nữ Bắc Tân Uyên, không chỉ là hành động đẹp, là tinh thần, trách nhiệm đối với cộng đồng, mà còn góp phần chăm lo, hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn, thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên