Hội LHPN huyện Phú Giáo: Ý nghĩa từ những công trình giúp hội viên vượt khó

Cập nhật: 09-04-2021 | 08:02:10

Sau khi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một tổ chức thành công đại hội điểm cấp xã, phường, Hội LHPN huyện Phú Giáo được chọn làm đại hội điểm cấp huyện, thị, thành phố. Từ nỗ lực của các hội viên, nhiều công trình, phần việc được các chi hội trên địa bàn huyện Phú Giáo triển khai đã đem lại lợi ích thiết thực.

Hội LHPN huyện Phú Giáo tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Sẵn sàng cho một nhiệm kỳ mới

Nói về việc tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN 2 cấp ở huyện Phú Giáo trong năm 2021, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo, cho biết: “Việc được Tỉnh hội chọn làm đơn vị đại hội điểm là vinh dự và cũng là trách nhiệm. Để làm tròn vai trò, trách nhiệm đó, ngay từ khi có chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, chúng tôi đã tích cực xây dựng kế hoạch, củng cố nhân sự cán bộ Hội LHPN 2 cấp, tham mưu cấp huyện lãnh đạo, chỉ đạo để đại hội thành công. Hội LHPN huyện Phú Giáo cũng đã tiến hành nhiều nội dung, phần việc cụ thể hóa chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh hội thành những việc cụ thể nhất, gần gũi nhất với hội viên ở cơ sở để thực hiện”.

Cũng theo bà Vân, hiện công tác nhân sự của đại hội được Đảng ủy các xã, thị trấn thống nhất, chỉ đạo kịp thời. Các đại hội ở chi hội sẽ được tiến hành để đánh giá kết quả thực hiện, việc xây dựng báo cáo chính trị cấp cơ sở đã hoàn thành.

Năm 2021 cũng là năm ý nghĩa, là năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và nhiều phần việc ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Những sự kiện lớn sẽ làm tiền đề mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần thi đua sáng tạo của phụ nữ trong lao động, học tập, phấn đấu để cùng nhân dân huyện nhà thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cố gắng cho năm thứ nhất đạt huyện nông thôn mới nâng cao. Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp thành công, những công trình phần việc của hội viên thực hiện sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh trật tự ở địa phương…

Hơn một tỷ đồng từ đợt thi đua

Với vai trò luôn đồng hành cùng hội viên, Hội LHPN huyện Phú Giáo luôn sâu sát và bám sát tình hình ở cơ sở để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên. Nhận thấy những điều thiết thực như xây dựng nhà ở, chăm lo cho con em hội viên nghèo có thêm điều kiện, động lực học hành, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm vào ngày 6-4 và kết quả thu được rất đáng phấn khởi.

Đợt thi đua đặc biệt này được tính từ đầu tháng 3 và kết thúc vào cuối tháng 9-2021. Tập trung vào các nội dung chính là thực hiện thắng lợi chủ đề năm thi đua “Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, thực hiện các công trình, phần việc thiết thực chăm lo cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới là mục tiêu chung của phong trào thi đua lần này… Theo đó, mỗi cơ sở hội đăng ký thực hiện ít nhất 2 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Kết quả cuộc vận động đã có 170 công trình, phần việc được các chi hội đăng ký thực hiện mang ý nghĩa rất lớn như trồng và chăm sóc 22 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 11km, lắp đặt 13 đèn năng lượng mặt trời thắp sáng đường quê, xây tặng 6 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, trao tặng 6 máy may làm phương tiện sinh kế cho hội viên khó khăn, tặng 16 sổ tiết kiệm, 15 thẻ bảo hiểm y tế, thăm tặng quà cho hàng trăm hội viên, phụ nữ nghèo, hộ gia đình chính sách; hỗ trợ 1 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, tặng 25 xe đạp, 19 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học… Tổng kinh phí cho đợt thi đua này là hơn một tỷ đồng.

Ngay tại buổi lễ phát động này, Hội LHPN 2 cấp của huyện Phú Giáo đã khởi động bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất, trao đến hội viên phụ nữ khó khăn những phần quà với những tình cảm thân thương động viên tinh thần hội viên, phụ nữ phấn đấu vượt khó vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Những công trình, phần việc ý nghĩa mà Hội LHPN 2 cấp ở Phú Giáo thực hiện được xây dựng bằng sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, sự đồng tình hưởng ứng của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ, các tổ chức, cá nhân luôn quan tâm và đồng hành cùng hội. Những tình cảm đó chính là yếu tố quyết định cho thành công trong việc phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Phú Giáo trong thời gian qua.

“Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã phát huy thế mạnh của hội, kịp thời khắc phục khó khăn để tiếp tục phát huy mạnh mẽ phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phát huy tính năng động, sáng tạo để cùng nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới nâng cao và phát triển bền vững”, bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo đánh giá cao những công trình, phần việc mà các chi hội phụ nữ ở địa phương đã và đang thực hiện trong năm nay. Trong đó có một cách làm hay đáng ghi nhận là Hội LHPN huyện đã phối hợp Trung đoàn 271 - đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn sẽ giúp ngày công để xây dựng các “Mái ấm tình thương” nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng của công trình.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên