Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở

Cập nhật: 16-01-2015 | 15:53:49

(BDO) Sáng 16-1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ, hoạt động Hội năm 2014, thông qua phương hướng hoạt động hội năm 2015. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu của UBND tỉnh cho Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Thuận An

Năm 2014, các cấp hội tập trung thực hiện “Nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở, phát huy tiềm năng của phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Đến nay, toàn tỉnh có gần 165.500 phụ nữ tham gia tổ chức hội với 28.150 hội viên nồng cốt. Thực hiện nhiệm vụ “Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 182 câu lạc bộ “Giáo dục bà mẹ nuôi, dạy con tốt”. Nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, các cấp hội đã vận động 9.223 chị khá giúp gần 8.700 chị khó khăn cần vốn với tổng số tiền gần 17,5 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện ủy thác từ vốn ngân hàng chính sách xã hội, các cấp hội đã tín chấp cho trên 32.000 hộ vay với số tiền trên 86 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm đánh giá cao những thành tích mà mà các cấp hội đã đạt được trong năm 2014. Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới, các cấp hội cần tập trung nghiên cứu, phân tích những khâu đột phá, xem lại những chỉ tiêu chưa đạt được, khó đạt được để đề ra giải pháp tốt hơn. Nâng cao chất lượng tổ hội cơ sở, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao đội ngũ cán bộ hội; chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới cả nội dung lẫn hình thức để tập hợp hội viên phụ nữ. Hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cho Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Thuận An và trao Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2014.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên