Hội nghị Triển khai kế hoạch tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2 – Bình Dương 2017

Cập nhật: 18-01-2017 | 13:11:15

(BDO) Sáng 18-1, tại Hội trường B Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Triển khai kế hoạch tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2 – Bình Dương 2017. Tham dự có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, đồng Trưởng Ban tổ chức; ông Phạm Văn Cành – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện UBND, Sở VH-TT&DL 20 tỉnh, thành phố trong khu vực Nam bộ.

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức Festival 

Dự kiến, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2 – Bình Dương 2017 sẽ được tổ chức tại thành phố mới Bình Dương, với chủ đề “ Đờn ca tài tử Nam Bộ - Bảo tồn và phát triển”, từ ngày 8-4 đến ngày 12-4-2017. Nhìn chung, tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức Festival đang diễn ra rất thuận lợi. Một số hoạt động trong kế hoạch đã tổ chức xong trong năm 2016. Các hoạt động chính bao gồm: Chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm khai mạc Festival, tổ chức không gian đờn ca tài tử Nam Bộ, tổ chức không gian ẩm thực và đặc sản Nam Bộ năm 2017, tọa đàm gắn kết đờn ca tài tử với phát triển du lịch, liên hoan nghệ thuận đờn ca tài tử, mở cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 – Bình Dương 2017, đêm hội tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sỹ có đóng góp cho việc hình thành và phát triển loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương Nam Bộ và bế mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 – Bình Dương 2017.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông qua dự thảo thông báo phân công Ban tổ chức Festival 

Ngoài ra, còn có một số hoạt động bổ trợ như: Triển khai nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh “Bảo tồn và phát huy bền vững nghệ thuật đờn ca tài tử ở Bình Dương”, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về đờn ca tài tử, xây dựng và tổ chức các tour, tuyến du lịch phục vụ du khách... Hiện, Bình Dương đã tuyển chọn được tổng đạo diễn và các công ty tổ chức sự kiện phục vụ cho các hoạt động của Festival. Các tiểu ban trong BTC Festival của tỉnh cũng đã tiến hành họp triển khai nhiệm vụ.

Tại hội nghị, Bình Dương đã thông qua dự thảo thông báo phân công Ban tổ chức Festival, báo cáo về một số nội dung chuẩn bị và tham gia các hoạt động Festival; các ý tưởng kịch bản lễ khai mạc của ông Đinh Trung Cẩn – Công ty TNHH TM-DV Quảng cáo Ngôi sao mới, kịch bản lễ bế mạc của ông Nguyễn Tấn Kiệt – Công ty TNHH DV Văn hóa - Nghệ thuật Đô Hội. Theo đó, đại diện lãnh đạo của các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ tham gia Festival phát biểu thảo luận góp ý về các hoạt động trong Festival, ý tưởng sân khấu lễ khai mạc, bế mạc, thành phần tham gia Festival.

 Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đồng Trưởng Ban tổ chức Festival phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đồng Trưởng Ban tổ chức Festival đã đánh giá cao những nỗ lực chuẩn bị cho Festival của Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời, ông Huỳnh Vĩnh Ái cũng đã nhấn mạnh, Festival là một sự kiện có quy mô lớn nhất được tổ chức với sự tham gia của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ. Thông qua các hoạt động của Festival sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc đối với nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ một loại hình nghệ thuật phi vật thể đã được tổ chức Unesco công nhận; đáp ứng nhu cầu sáng tạo nghệ thuật, thưởng thức văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân, tăng cường sự liên kết vùng để xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch. Ban tổ chức đã cơ bản thống nhất các nội dung về kế hoạch tổ chức, đặc biệt là các kịch bản khai mạc và bế mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 – Bình Dương 2017. Bên cạnh đó đề nghị các tỉnh, thành tham gia làm tốt công tác chuẩn bị cho Festival, nhất là Bình Dương, đơn vị chủ nhà cần làm tốt công tác an ninh trật tự, hậu cần…

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên