Hội Người mù TX.Thuận An: Giúp hội viên tăng thu nhập, ổn định cuộc sống

Cập nhật: 11-04-2019 | 09:31:31

Được sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương, Hội Người mù (HNM) TX.Thuận An hiện đã có cơ sở mới khang trang hơn ở đường Thủ Khoa Huân, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh. Một cơ sở massage mới được khai trương hơn một tháng nay cũng sẽ là nơi giúp hội viên (HV) tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Theo đánh giá của cán bộ HNM tỉnh, nhiều năm qua, HNM TX.Thuận An là đơn vị làm tốt nhiều hoạt động công tác hội, giúp đỡ HV rất nhiều trong cuộc sống. Đến với HNM TX.Thuận An, chúng tôi cảm thấy vui khi cuộc sống của người mù được cải thiện dần. Trụ sở của hội trước đây là một trường mầm non, nay được cấp làm văn phòng hội và cơ sở Massage Thanh Tùng trực thuộc hội. Đây cũng là nơi để giúp HV, nhân viên làm massage tăng thu nhập, ổn định kinh tế gia đình.

Theo anh Vương Tấn Tài, quản lý cơ sở Massage Thanh Tùng, cơ sở được khai trương giữa tháng 3 vừa qua. Hiện ở đây có 4 nhân viên, 2 nam, 2 nữ. Các phòng cũng được trang bị máy lạnh, sạch sẽ, ngăn nắp để phục vụ khách được tốt hơn. Riêng ở cơ sở cũ có nơi làm chổi, tăm nhưng hiện nay một số anh em làm nghề này phải chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, công việc vẫn được duy trì để tạo thu nhập cho HV. Với công việc massage là nghề hiện nay được đánh giá có điều kiện để phát triển hơn cả cho những người khiếm thị.  Ở cơ sở này, thu nhập của HV bình quân hơn 3 triệu đồng/tháng. Chị Điệp, nhân viên massage được điều từ cơ sở Rạng Đông của Tỉnh hội Người mù về tăng cường ở đây cho biết, do cơ sở mới, ít người biết nên ít khách hơn so với cơ sở trước đây chị làm ở TP.Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, anh chị em luôn cố gắng động viên nhau để làm tốt công việc của mình, để nhiều người biết đến hơn từ đó tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống gia đình.

Hiện nay, TX.Thuận An có 109 HV thuộc HNM; trong đó có 2 hộ cận nghèo, 13 hộ nghèo. Các hộ người mù cũng thường xuyên nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cũng như tập thể, cá nhân trong việc hỗ trợ, tặng quà vào các dịp lễ, tết. Bằng các nguồn vận động và tiền trợ cấp hàng tháng cộng thêm sự nỗ lực của bản thân người mù, cuộc sống của họ dần dần ổn định, đỡ vất vả khó khăn hơn trước nhiều.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên