Hội thảo chia sẻ thông tin tình hình dịch bệnh, kinh nghiệm phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 28-02-2019 | 10:52:10

(BDO) Sáng 28-2, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin tình hình dịch bệnh, kinh nghiệm phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi và bệnh lở mồm long móng. Hội thảo thu hút  100 cán bộ kỹ thuật thú y từ 9 huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo là cơ hội thông tin chính thống đến cán bộ kỹ thuật, các công ty, cơ sở chăn nuôi về bệnh dịch tả heo châu Phi cũng như công tác phòng chống, an toàn sinh học và xử lý các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra. Đây cũng  là cơ hội để cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp, chủ trang trại chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phòng chống căn bệnh mới tại Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Phạm Phong Vũ, đại diện Chi cục Thú y vùng VI cũng đã thông tin về tình hình hình bệnh dịch tả heo châu Phi và bệnh lở mồm long móng cũng như một số giải pháp chủ động phòng chống dịch. Các doanh nghiệp, chủ cơ sở chăn nuôi và cơ quan chuyên môn các cấp cũng trao đổi về phương pháp an toàn sinh học, các biện pháp phòng ngừa, xử lý mầm bệnh trên cơ sở thực tế của doanh nghiệp, địa phương mình.

 

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên