Hội thảo khoa học nâng cao chất lượng đào tạo cao cấp lý luận cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Cập nhật: 02-06-2017 | 15:42:34

(BDO) Sáng 2-6, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tọa đàm khoa học chất lượng đào tạo cao cấp lý luận cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh giai đoạn 2006-2016 và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Đồng chủ trì buổi tọa đàm có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy và PGS.TS Trương Thị Thông, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ban tổ chức và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị các huyện, thị, thành phố.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong giai đoạn 2006-2016, toàn tỉnh đã cử 1.425 cán bộ đi đào tạo, trong đó có 223 trường hợp học cao cấp lý luận chính trị do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh mở tại Trường Chính trị tỉnh; 1.202 cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Khu vực II (422 trường hợp học tập trung, 780 trường hợp học tại chức). Cùng với đó, tỉnh đã cử 5.500 trường hợp học trung cấp lý luận chính trị. Chất lượng cán bộ sau đào tạo giai đoạn 2006-2016 có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trình độ chính trị, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hầu hết các trường hợp cử đi học là cán bộ giữ chức lãnh đạo và trong quy hoạch nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đại diện Ban tổ chức Thành ủy Thủ Dầu Một phát biểu ý kiến

Tại buổi tọa đàm, đại diện Ban tổ chức các huyện, thị, thành phố, trường Chính trị tỉnh, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy đã phát biểu các ý kiến xoay quanh việc nâng cao chất lượng đào tạo cao cấp lý luận cho cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và cán bộ, đảng viên về mục tiêu, yêu cầu và tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên