Hơn 1.700 công trình vì đàn em thân yêu

Cập nhật: 11-09-2017 | 09:02:41

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của ĐoànThanh niên tỉnh đã được chú trọng thực hiện, tất cả vì đàn em thân yêu.

 

 Thị đoàn Dĩ An tuyên dương các em học sinh thực hiện tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Ảnh: N.Ý

Điểm nhấn đầu tiên trong công tác Đội là đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ chỉ huy Đội TNTP Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2017” được Hội đồng Đội các cấp chú trọng triển khai thực hiện. Điều này đã giúp lựa chọn các em thiếu nhi tiêu biểu vào ban chỉ huy liên - chi đội và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ định kỳ. Hàng năm, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi các cấp. Bên cạnh đó, các hội thi “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi”, ngày hội “Người thanh niên mang khăn quàng đỏ”... được duy trì thường xuyên và nâng cao chất lượng...

Song song đó, việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết liên tịch giữa Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo về “Tuyển dụng, đào tạo, sử dụng, quy hoạch và bố trí đầu ra cho cán bộ Đoàn, giáo viên - Tổng phụ trách Đội khối trường học” cũng đã tạo động lực cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội yên tâm công tác, tích cực tham gia đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại đơn vị.

Hội đồng Đội tỉnh còn đổi mới chương trình “Rèn luyện đội viên”, đạt được những chuyển biến rõ nét và chỉ đạo 100% các liên đội tổ chức “Ngày hội công nhận các chuyên hiệu rèn luyện đội viên” hàng năm. Phong trào Đội được các em nhiệt tình tham gia là phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Qua đó, Hội đồng Đội các cấp đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh khó khăn. Mặt khác, các cấp bộ Đoàn, Đội đã làm tốt công tác tuyên dương, nhân rộng gương điển hình thiếu nhi học tập tốt, rèn luyện tốt, đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” các cấp.

Nổi bật trong 5 năm qua là cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”. Cuộc vận động này tiếp tục được xác định một cách có trọng tâm và thực hiện xuyên suốt. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tích cực phối hợp, vận động nguồn lực thực hiện các công trình phục vụ học tập, vui chơi, trao tặng quà, giáo dục các kỹ năng cần thiết và chăm lo cho con em thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp như tặng sách vở - trao yêu thương, lớp học tình thương, lồng đèn trao tay... Trong nhiệm kỳ 2012-2017, có hơn 1.700 công trình vì đàn em được triển khai trị giá gần 5 tỷ đồng với 40 ngôi nhà khăn quàng đỏ, 20 sân chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư..

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên