Hơn 2.000 cán bộ nhân sự, bảo hiểm xã hội tham dự hội nghị triển khai Luật BHXH

Cập nhật: 25-09-2015 | 15:59:33

(BDO) Sáng 25-9, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Luật BHXH năm 2014, giao dịch hồ sơ đóng BHXH-BHYT qua mạng internet, giao dịch qua hồ sơ BHXH-BHYT qua hệ thống bưu điện. Tham dự có khoảng 600 cán bộ nhân sự, cán bộ phụ trách bảo hiểm các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức tập huấn các nội dung trên nhằm thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế, BHXH để giảm thủ tục, thời gian cho đơn vị sử dụng lao động và cá nhân có quan hệ giao dịch với cơ quan BHXH, phấn đấu đến cuối năm 2015 giảm xuống còn 49,5 giờ. Trên tinh thần đó, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả trong công cuộc cải cách hành chính, trong đó có việc thực hiện giao dịch hồ sơ đóng BHXH-BHYT qua mạng internet, giao dịch hồ sơ BHXH-BHYT qua hệ thống bưu điện là một trong những giải pháp cần khẩn trương triển khai thực hiện.

Được biết, trong 3 ngày 23, 24 và 25-9, BHXH tỉnh đã tổ chức triển khai tập huấn cho hơn 2.000 cán bộ nhân sự, cán bộ làm công tác bảo hiểm tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp họ nắm rõ luật, quá trình triển khai giao dịch qua bưu điện, internet để áp dụng nhanh chóng tại đơn vị.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên