Họp báo về việc cung nghinh tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới tại Bình Dương

Cập nhật: 09-11-2016 | 16:07:28

(BDO) Sáng 9-11, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh cùng Ban tổ chức sự kiện cung nghinh tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới tại Bình Dương đã tổ chức buổi họp báo để giới thiệu về tượng Phật Ngọc, hành trình của bức tượng Phật Ngọc…

Phật Ngọc Hòa bình thế giới là một trong những pho tượng bằng ngọc bích lớn nhất thế giới. Khối ngọc được thỉnh từ Canada và bức tượng được chạm khắc tại Thái Lan vào năm 2008. Tượng được tạc với mô hình của tượng Phật bên trong Bảo Tháp Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ), nơi Đức Phật thành đạo. Pho tượng cao 2,54m , ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m, nặng 4 tấn. Tượng được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m.


Quang cảnh buổi họp báo tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh

Thực hiện hành trình năng lượng tâm linh trước khi được đưa về an vị vào Đại bảo tháp tại Australia, năm nay tượng Phật Ngọc trở lại Việt Nam. Để người dân 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh có dịp chiêm bái tượng Phật Ngọc, Tổng Công ty Becamex đã tài trợ cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH YOHO tổ chức cung nghinh tượng Phật Ngọc.

Lễ khai mạc và chiêm bái tượng Phật Ngọc chính thức diễn ra tại Bình Dương vào lúc 6 giờ sáng 15-11-2016. Tượng sẽ dừng chân tại chùa Hội Khánh đến 15 giờ cùng ngày, sau đó là nghi lễ cung nghinh tượng về chùa Hội An, TP.Mới Bình Dương. Lễ chiêm bái, đãnh lễ tôn tượng dành cho bà con phật tử, du khách gần xa diễn ra 1 tuần (từ ngày 18 đến 23-11-2016). Sau đó, cung nghinh tượng Phật Ngọc đi Tây Ninh.

Ban tổ chức cho biết đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế… trong quá trình cung nghinh và chiêm bái tượng Phật Ngọc.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên