Huyện Bàu Bàng: Tăng cường các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 20-08-2020 | 05:42:43

Qua tuần tra, kiểm soát kết hợp tập trung nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền đã giúp tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại huyện Bàu Bàng có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trước lưu lượng giao thông ngày một đông, kết hợp cùng sự phát triển nhanh của lượng lao động trên địa bàn đã khiến thực trạng về tai nạn giao thông (TNGT) nơi đây tiếp tục diễn biến phức tạp. Điều này buộc Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bàu Bàng phải nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp để xử lý…

 Lực lượng CSGT huyện Bàu Bàng kiểm tra thủ tục hành chính người điều khiển phương tiện

Theo số liệu thống kê từ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an huyện Bàu Bàng, tính đến giữa tháng 6-2020, địa phương đã xảy ra 21 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 16 người, hư hỏng 35 phương tiện các loại. So với cùng kỳ giảm 4 vụ, tăng 6 người chết, số người bị thương giảm 15 người, số phương tiện hư hỏng giảm 11 phương tiện.

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Bàu Bàng, cho biết phần lớn các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện do ý thức chấp hành luật giao thông của người điều khiển phương tiện vẫn chưa cao. Trong đó, các lỗi thường xuyên dẫn đến TNGT có thể kể đến như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường quy định; người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu, bia…

Theo đánh giá của Ban ATGT huyện, một số vụ TNGT đối tượng gây ra thường bỏ đi nơi khác, không đến trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn trong công tác điều tra, giải quyết. Song song đó là ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận nhân dân chưa thật sự chuyển biến, tình trạng vi phạm về TTATGT vẫn còn xảy ra nhiều. Tình trạng thanh thiếu niên, học sinh, vi phạm luật an toàn giao thông còn xảy ra… là những hạn chế không nhỏ khiến việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn gặp khó khăn.

“Để tiếp tục kiềm chế hiệu quả và kéo giảm TNGT từ 5% - 10% trên cả ba tiêu chí, trong những tháng còn lại của năm 2020, bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, Đội CSGT Công an huyện sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông; tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân để cùng tham gia tích cực với các lực lượng chức năng thực hiện các giải pháp mạnh nhằm giảm TNGT. Song song đó, lực lượng sẽ tham mưu cho Ban ATGT huyện thường xuyên khảo sát, phát hiện những điểm bất cập phát sinh trong công tác tổ chức giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời, bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển cảnh báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ, nhất là trên các tuyến, nút giao thông trọng điểm có nguy cơ ùn tắc và tiềm ẩn xảy ra TNGT…”, thiếu tá Triệu Hoài Bảo, cho biết thêm.

Trong khi đó trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng Công an huyện - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện Bàu Bàng, cho biết bên cạnh các giải pháp đang được triển khai, Ban ATGT huyện sẽ kiến nghị Ban ATGT tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT trên các tuyến được phân cấp quản lý; kiến nghị Phòng CSGT Công an tỉnh, Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông - Vận tải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hoặc chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với CSGT công an cấp huyện tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT trên tuyến đường thuộc phân cấp tỉnh quản lý. Đồng thời tiến hành khảo sát, đánh giá việc lắp đặt biển báo hiệu giao thông trên các tuyến đường theo đúng quy chuẩn để tạo căn cứ chính xác trong việc xử lý vi phạm… để tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, kiềm chế hiệu quả các tiêu chí về TNGT trên địa bàn.

 Tính đến tháng 6-2020, qua quá trình triển khai thực hiện các chuyên đề kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT Công an huyện Bàu Bàng đã phát hiện, lập biên bản 1.490 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 327 trường hợp là ô tô, 1.163 trường hợp mô tô. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm với tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng, đồng thời áp dụng các hình thức phạt bổ sung: Tước GPLX có thời hạn 194 trường hợp, tạm giữ 443 phương tiện các loại.

 HUY BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên