Khắc phục sự cố sạt lở ven sông Đồng Nai đoạn qua phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Quân và dân cùng hăng hái tham gia

Cập nhật: 27-10-2016 | 09:04:58

Trong không khí khẩn trương, đoàn kết, sáng 26-10, hơn 200 người dân cùng chung tay gia cố khu vực sạt lở ven sông Đồng Nai đoạn qua KP.Ba Đình, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Việc làm trên đã giúp người dân nơi đây yên tâm có lối đi, cũng như hạn chế sạt lở trong khi chờ chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn.


Hàng trăm bao tải cát được vận chuyển đến các vị trí sạt lở

Sáng 26-10, hơn 200 người dân phối hợp cùng lực lượng dân quân, dân phòng, Công an phường Thái Hòa có mặt tại điểm sạt lở ven sông Đồng Nai, điểm sạt lở kéo dài khoảng 100m qua địa bàn KP.Ba Đình, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Theo ghi nhận của phóng viên, hàng trăm bao tải cát cùng nhiều phương tiện, thiết bị đã được chuẩn bị hôm trước tập kết tại khu vực sạt lở để phục vụ công tác khắc phục, gia cố đoạn bị sạt lở. Trong không khí khẩn trương, người dân và lực lượng địa phương tiếp tục đóng hàng trăm bao tải cát và vận chuyển đến khu vực để gia cố lại các vị trí sạt lở.

Bà Trương Thị Ánh Hoa, người dân ở KP.Phước Thái cho biết, khi nghe bà con ở KP.Ba Đình đang gặp nguy hiểm, khó khăn trong việc đi lại do sạt lở nên đã tình nguyện cùng nhiều người khác chung tay, góp sức giúp khắc phục, gia cố đoạn sạt lở. “Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia cùng bà con và các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng công an và dân quân khắc phục điểm sạt lở. Là người dân sống ở địa phương, khi hay tin điểm sạt lở nặng không còn lối đi, chúng tôi cũng rất lo cho những hộ dân nơi đây, nhất là các cháu nhỏ, người lớn tuổi. Chúng tôi tình nguyện tham gia xuất phát từ tinh thần “tình làng, nghĩa xóm”, chỉ mong góp phần công sức nhỏ cùng chính quyền địa phương nhanh chóng khắc phục đoạn sạt lở”, bà Hoa nói.

Có mặt trực tiếp chỉ huy tại công trường, ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên cho biết những ngày qua, qua phát động của phường đã có trên 200 người dân trên địa bàn tình nguyện tham gia cùng lực lượng địa phương tiến hành khắc phục, gia cố đoạn sạt lở ở KP.Ba Đình. “Việc khắc phục, gia cố đoạn sạt lở chỉ là tạm thời. Địa phương đang tiến hành báo cáo, xin ý kiến UBND TX.Tân Uyên để khắc phục sự cố, bảo đảm, chắc chắn hơn; đồng thời sẽ tiến hành di dời các hộ dân trong khu vực đến nơi ở an toàn”, ông Nguyễn Văn Long nói.

Việc khẩn trương triển khai công tác khắc phục tạm thời các vị trí sạt lở ở KP.Ba Đình, phường Thái Hòa đã thể hiện được tinh thần đoàn kết quân - dân ở địa phương, nhất là trong việc chung tay cùng góp sức giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, sạt lở xảy ra tại địa phương

MINH DUY - XUÂN THI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên