Khắp nơi trong tỉnh

Cập nhật: 05-09-2016 | 06:23:09

- TX.THUẬN AN: Ban chỉ đạo An toàn điện - tiết kiệm điện tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND TX.Thuận An về công tác bảo đảm an toàn, tiết kiệm điện. Để tăng cường công tác bảo đảm an toàn hành lang lưới điện cao áp, từ đầu năm tới nay, điện lực Thuận An đã kiểm tra xử lý 27 vị trí vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Trong năm 2016, trên địa bàn thị xã, 100% các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể đăng ký tiết kiệm điện. Bên cạnh đó thị xã còn thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá điện nhà trọ, qua đó đã kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm giá bán lẻ điện và đề nghị cam kết thực hiện thu tiền điện nhà trọ theo đúng giá điện quy định. (Hà Thu)

- Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao (VHTT-TT) TX.Thuận An vừa tổ chức buổi họp mặt 5 năm ngày thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca và giao lưu với các CLB thơ ca năm 2016. 5 năm qua, CLB thơ ca thị xã đã tổ chức được 4 buổi giao lưu thơ ca với nhiều CLB thơ ca trong và ngoài thị xã. CLB đã ra mắt tập thơ đầu tay “Thơ ca TX.Thuận An” với 51 tác phẩm đã được Trung tâm VHTT-TT thị xã lựa chọn trong số 158 bài của 48 tác giả. Buổi giao lưu là sân chơi bổ ích để các hội viên trong các CLB thơ, ca được học hỏi thêm kinh nghiệm, từ đó có những sáng tác mới cổ vũ quá trình xây dựng quê hương, đất nước và phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân. (Hà Thu)

- TX.BẾN CÁT: UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) 1996-2016. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã luôn quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh DBĐV từ thị xã tới các xã phường và các cơ quan tổ chức; thực hiện có chất lượng công tác xây dựng lực lượng, tập huấn, huấn luyện và kiểm tra sẵn sàng động viên đúng quy định, chất lượng ở từng nội dung được nâng cao. Dịp này, UBND thị xã đã tuyên dương khen thưởng cho 29 cá nhân và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh về DBĐV. (Trịnh Nga - Xuân Thành)

- PHÚ GIÁO: Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Giáo vừa tổ chức tổng kết công tác thu bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2015- 2016. Trong năm học 2015-2016, BHXH huyện đã triển khai vận động việc mua bảo hiểm học sinh, sinh viên đến 28 trường học và phụ huynh học sinh. Qua đó, đã vận động được 10.779 học sinh mua bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 64%. Trong năm học 2016- 2017, huyện Phú Giáo phấn đấu triển khai thực hiện công tác vận động tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm đạt kết quả cao hơn, mở rộng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện đạt 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế. (Hải Sâm)

- Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, trong 5 năm (2011-2016), Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo đã vận động xây dựng và trao tặng được 35 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo trong huyện và sửa chữa 1 căn cho hội viên nghèo với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn vận động hiến đất để xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo không có đất ở, với trị giá 420 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội cũng duy trì thường xuyên công tác hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học, hội viên phụ nữ đơn thân, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo… (Hoài Phương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên