Khi đảng viên gắn bó với nhân dân

Cập nhật: 21-11-2018 | 08:51:14

Xác định Bàu Bàng là địa bàn đang tập trung thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, có nhiều thuận lợi thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh, nhưng cũng đặt ra nhiều vấn đề khó khăn, thách thức trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; bảo vệ môi trường; bảo đảm an sinh xã hội. Do đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm tình hình, định hướng về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn được Đảng bộ huyện quan tâm thường xuyên; đồng thời các hình thức, phương pháp nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận, định hướng tuyên truyền cũng luôn được đổi mới để phù hợp và hiệu quả hơn.

Hàng tuần, hàng tháng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành… đều gặp mặt, thăm hỏi người dân. Trong ảnh: Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng (thứ 3 từ trái qua) gặp gỡ hộ gia đình ở xã Hưng Hòa

Gần dân, sát dân hơn nữa

Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã được Huyện ủy Bàu Bàng quan tâm, chú trọng nhằm góp phần tích cực thực hiện mục tiêu, quyết tâm chính trị và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện là “Xây dựng huyện phát triển vững mạnh, toàn diện, sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh”. Theo đó, công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, tổ chức học tập và triển khai thực hiện thường xuyên gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Quy định 101-QĐ/ TW của Ban Bí thư khóa XI về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động góp phần tích cực vào công tác phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đặc biệt, việc triển khai, nhân rộng thực hiện các mô hình “làm theo Bác” hiệu quả thiết thực, sát với đời sống nhân dân, phù hợp với mục tiêu phát triển của huyện và tạo được sự lan tỏa sâu rộng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Mô hình “gần dân, sát dân” của huyện không những được tiếp tục duy trì mà từng bước được nâng lên về chất, thiết thực hơn với phương châm: “Đảng phải gần dân sát dân - Chính quyền phải sâu sát với công việc - MTTQ và đoàn thể phải gắn bó với đoàn viên, hội viên, sát với phong trào cơ sở”.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết để thực hiện “gần dân, sát dân”, hàng tuần, hàng tháng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện, xã thông qua việc họp mặt, thăm hỏi, gặp gỡ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân để tìm hiểu, chia sẻ thuận lợi khó khăn trong đời sống, việc làm... Qua đó giúp nắm chắc tình hình, chỉ đạo công việc ngày càng sâu sát hơn, góp phần xây dựng củng cố niềm tin của nhân dân, phát huy ngày càng tốt hơn vai trò của nhân dân vào xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đảng viên gắn bó hộ gia đình

Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú là một trong những hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả rõ nét trong thời gian qua. Theo đó, trên cơ sở quán triệt thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 28- KH/HU ngày 21-7-2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhiệm vụ của đảng viên sau khi đăng ký gắn bó với các hộ gia đình quần chúng nhân dân gần nơi mình cư trú (hoặc công tác), đảng viên phải thường xuyên lui tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình quần chúng; nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng chính đáng của hộ gia đình quần chúng và kịp thời báo cáo, phản ảnh tình hình cho chi bộ nắm bắt, báo cáo về trên; kịp thời giải đáp những vấn đề thắc mắc, bức xúc của các thành viên trong hộ gia đình quần chúng, không để diễn biến tư tưởng xấu dẫn đến nảy sinh “điểm nóng” phức tạp, tiếp thu có chọn lọc những ý kiến bức xúc, kịp thời báo cáo cho chi bộ và cấp trên giải quyết theo quy định.

Cũng tại các buổi gặp gỡ với người dân, đảng viên sẽ trực tiếp tuyên truyền các quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho các thành viên trong hộ gia đình quần chúng nắm bắt thực hiện tốt, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Mặt khác, quá trình gặp gỡ, đảng viên phải nhiệt tình, cởi mở, tạo điều kiện cho các thành viên trong hộ gia đình quần chúng phát huy dân chủ, mạnh dạn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đóng góp ý kiến xây dựng cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương trong sạch vững mạnh.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện mô hình Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú, Đảng ủy các xã, thị trấn đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đa số đảng viên tán thành ủng hộ cách làm và tích cực hưởng ứng thực hiện. Ông Trần Thanh Liêm cho biết, qua thực hiện mô hình Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú trên địa bàn huyện thời gian qua đã được nhân dân đồng tình đánh giá rất cao, đồng thời nhân dân cũng đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng của mình, thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, cũng như các ý kiến góp ý, đề xuất các giải pháp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp ngày một vững mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Hiện nay, Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bàu Bàng tiếp tục quán triệt Kế hoạch số 28-KH/HU ngày 21-7-2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy cho cấp ủy các chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên trong đơn vị nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung kế hoạch của Huyện ủy đề ra; từ đó mỗi đảng viên tự giác, tích cực hưởng ứng thực hiện mô hình đạt kết quả cao hơn.

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên