Khi khách dọn rác dùm chủ nhà?

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00
(BDO) Hình ảnh hai người Nhật đội mưa cặm cụi nhặt rác trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều dân mạng dậy sóng.

Họ không chỉ tình cờ thấy rác là nhặt, càng không phải là hành động đẹp nhất thời mà họ đã cùng nhau thực hiện công việc ấy trong suốt 2 năm qua.

 Hai vợ chồng người Nhật cặm cụi nhặt rác trong mưa

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, thì cứ vào 7 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, không kể nắng mưa, người đàn ông Nhật Bản này thường tập trung mọi người - hầu hết đều là các bạn trẻ sinh viên Việt Nam và bắt đầu công việc dọn rác. Lượng rác được thu gom sẽ được mang đi phân loại và xử lý... Đây thực sự là hành động đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa, góp phần khiến Hà Nội đẹp hơn.

Nick name Hoàng Vy Oanh chia sẻ: “Thật buồn khi những người khách lại dọn dẹp nhà cho chủ nhà. Nhìn những hành động này mà xấu hổ quá. Người Việt vốn có tính xả rác bừa bãi từ xưa rồi”.

Nick name Thúy Hạnh lên tiếng: “Người Việt sẽ phải xấu hổ khi những hình ảnh này được đăng lên các trang mạng xã hội. Chúng ta nên thức tỉnh đừng có thêm hành động xấu xí nào nữa. Mình thấy xấu hổ quá”.

Một thực tế đáng buồn đó là ý thức người Việt đang bị “xấu đi” trong mắt bạn bè quốc tế. Người nhặt thì cứ nhặt, còn người xả thì cứ xả vô tư. “Mình nhớ tới câu chuyện hôm đi Tràng An- Ninh Bình du lịch. Trong khi mấy người Việt ăn bánh xả rác trên mặt nước thì những khách du lịch nước ngoài đi sau cứ cố vớt cho lên thuyền của mình. Họ vừa vớt vừa nói điều gì đó với nhau. Mình xấu hổ quá”- Bạn trẻ nick name Minh Hòa lên tiếng.

Hành động đẹp của hai người Nhật có khiến cho bạn phải suy nghĩ và nhanh chóng chung tay dọn dẹp vệ sinh xung quanh nơi sinh sống của mình. Chúng ta hãy học cách sống văn minh của bạn bè quốc tế để giữ một môi trường xanh sạch đẹp.

Diễn đàn Sống đẹp rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc.

MINH HOÀNG (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên