Khiếu nại của bà Đặng Thị Vân sẽ được UBND TX.Tân Uyên giải quyết theo đúng pháp luật

Cập nhật: 05-04-2019 | 10:21:45

Lãnh đạo TX.Tân Uyên cho biết trước khiếu nại của bà Đặng Thị Vân về việc UBND xã Tân Vĩnh Hiệp xử lý công trình xây dựng trái phép của bà tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp không đúng trình tự thủ tục, gây bức xúc cho gia đình, UBND TX.Tân Uyên đã cử cán bộ chuyên môn xác minh vụ việc. UBND xã Tân Vĩnh Hiệp cũng đã có báo cáo gửi UBND TX.Tân Uyên xem xét, giải quyết.

 Công trình xây dựng trái phép nhiều lần

Ngày 3-4, trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, cho biết: “Công trình xây dựng trái phép này có diện tịch 48m2, nằm trên phần đất của ông Lại Đình Phong. Công trình nhà tạm này được ông Trần Bá Minh đứng ra xây dựng từ năm 2017. Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, ông Minh đã tự tháo dỡ một phần công trình. Sau đó, lén lút bán sang tay từ người này qua người khác, trong đó có bà Vân. Việc này UBND xã Tân Vĩnh Hiệp không được biết.

Gần đây, khi cán bộ xã đi kiểm tra thì phát hiện công trình này đã lợp lại một phần mái mà trước đó đã tháo dỡ, đồng thời xây thêm tường gạch, công trình không được cấp phép xây dựng. Qua đó cán bộ chức năng đã lập biên bản vi phạm, buộc chủ công trình tự tháo dỡ. Tuy nhiên, chủ công trình tạm không chấp hành nên cán bộ xã đã lập đoàn tháo dỡ phần mái công trình này, khiến bà Vân bức xúc”.

Công trình được cho là xây dựng trái phép
tại xã Tân Vĩnh Hiệp sau khi bị tháo dỡ

Cụ thể, khi phát hiện ông Trần Bá Minh xây dựng trái phép công trình vào ngày 2-10- 2017, Chủ tịch UBND xã đã ra quyết định đình chỉ và ngưng thi công. Xã đã mời ông Minh đến nhận quyết định nhưng ông Minh không đến. Sau đó 1 ngày, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp ra quyết định cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm, nhưng ông Minh vẫn không đến. Đến ngày 11-10-2017, UBND xã tiến hành tổ chức tháo dỡ công trình, nhưng khi đến nơi thì chủ đầu tư là ông Minh tự cho người tháo dỡ mái tôn, vách tôn và dọn dẹp tất cả dụng cụ, phương tiện, vật liệu xây dựng. Do đó, UBND xã đã lập biên bản hiện trạng về việc chủ đầu tư tự giác chấp hành.

Đến ngày 14-2-2019, cán bộ xã Tân Vĩnh Hiệp tiếp tục hậu kiểm tra thì phát hiện công trình trên tiếp tục vi phạm lợp lại mái tôn, che lại vách, khung rào cửa sắt. Bên trong đang xây dựng vách gạch, người đang thi công xây dựng công trình là ông Đặng Hữu Hoài. Ông Hoài tự nhận là chủ đầu tư xây dựng công trình, do đó xã tiếp tục lập biên bản vi phạm xây dựng. Đồng thời mời ông Hoài về xã làm việc lúc 14 giờ cùng ngày, nhưng ông Hoài không đến.

Chủ đất xác nhận không bán đất

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết ngày 18-2-2019, xã có mời ông Lại Đình Phong là người đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lên làm việc. Tuy nhiên, ông Phong xác nhận không có chuyển nhượng một phần diện tích đất tại vị trí nêu trên cho ông Đặng Hữu Hoài hay bất kỳ cá nhân nào khác. Hiện tại, phần đất xây dựng trái phép nêu trên thuộc quyền sử dụng hợp pháp của ông Phong. Đối với phần xây dựng trái phép trên, ông Phong đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật. Ông Phong cam kết không tranh chấp khiếu nại về việc xử lý sai phạm nêu trên.

Ngày 20-2-2019, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp ban hành Thông báo số 18/TB-UBND về việc tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại điểm nhà ở tự phát trên địa bàn xã, đồng thời niêm yết công khai tại công trình vi phạm. Nội dung yêu cầu chủ đầu tư liên hệ UBND xã tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng đất trống đến ngày 25-2-2019.

Ngày 26-2-2019, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp hậu kiểm việc chấp hành Thông báo số 18/ TB-UBND của UBND xã. Xét thấy chủ đầu tư không hợp tác, xé thông báo niêm yết công khai tại công trình vi phạm và không đến UBND xã để làm việc, giải quyết xử lý công trình xây dựng vi phạm theo nội dung thông báo, vì thế, ngày 27-2-2019, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp ban hành niêm yết Thông báo số 22/TB-UBND về việc tháo dỡ công trình vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, thông báo rõ thời gian tổ chức tháo dỡ công trình nêu trên vào lúc 9 giờ ngày 1-3- 2019; UBND xã đã niêm yết, dán thông báo này tại công trình vi phạm và thông báo rộng rãi trên Đài truyền thanh xã.

Ngày 1-3-2019, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp tiến hành tháo dỡ phần công trình vi phạm trái phép nêu trên và lập biên bản tạm giữ 8 tấm tôn dài 6m, 8 chân giàn giáo, 1 máy hàn, 1 kéo cắt sắt, 1 xẻng, 3 cuốc, 6 cây đòn tay sắt. UBND xã không tháo dỡ khung cửa sắt và tiến hành khóa ngoài để tiếp tục xử lý công trình vi phạm này.

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết: “Từ lúc phát hiện công trình vi phạm xây dựng, UBND xã đã nhiều lần lập biên bản vi phạm, xử lý vụ việc theo đúng trình tự thủ tục. Công trình đã được chủ đầu tư trước đó tự tháo dỡ, nhưng lợi dụng vào các ngày lễ, tết và ban đêm, chủ đầu tư cố tình che chắn xây dựng thêm làm thay đổi hiện trạng. Do đó, để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 6-4-2015 của UBND TX.Tân Uyên về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng và hình thành các khu, điểm nhà ở tự phát, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp kiên quyết xử lý và tổ chức tháo dỡ công trình vi phạm nêu trên”.

 “Trước khiếu nại của bà Đặng Thị Vân về việc UBND xã Tân Vĩnh Hiệp cho tháo dỡ công trình, UBND TX.Tân Uyên đã cử cán bộ chuyên môn xác minh lại toàn bộ quá trình vụ việc. UBND xã cũng đã có báo cáo vụ việc gửi UBND TX.Tân Uyên. Qua đó, UBND TX.Tân Uyên đã làm báo cáo gửi cấp trên. Vụ việc sẽ được UBND TX.Tân Uyên giải quyết theo đúng trình tự pháp luật”, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết. 

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên